Tin địa phương

Sở GTVT Đà Nẵng lên tiếng về vụ hàng loạt tài xế taxi đình công

Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng đã thông tin báo chí về việc đình công tự phát của các lái xe taxi xảy ra sáng 4/11.

Hôm nay (4/11), Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng thông tin báo chí liên quan đến việc đình công tự phát của các lái xe taxi xảy ra vào sáng nay tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Thông cáo báo chí nêu rõ, vào lúc 10 giờ ngày 4/11, tại khu vực Sân bay quốc tế Đà Nẵng, một số lái xe taxi đang xếp phiên đón khách tại khu vực Ga đến quốc nội, vì bức xúc trước việc các xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi đón khách không đúng quy định tại khu vực Sân bay quốc tế Đà Nẵng nên đã tụ tập, kích động đình công tự phát, đưa xe ra khỏi khu vực đón khách, từ chối đón khách.

Tài xế taxi đình công phản đối việc xe dù hoạt động ở sân bay Đà Nẵng.

Nhận được thông tin, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng đã trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với lực lượng An ninh Hàng không Sân bay quốc tế Đà Nẵng, Công an thành phố lập lại trật tự; yêu cầu Chủ tịch Hiệp hội taxi Đà Nẵng và Giám đốc các hãng taxi trên địa bàn có mặt tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng để điều động xe taxi vào đón khách, đảm bảo phục vụ được nhu cầu đi lại của hành khách khi đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Đến 10 giờ 30 phút, hoạt động đón khách của xe taxi tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã trở lại bình thường.

Dự kiến trong tuần tới, Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp các sở, ngành, đơn vị có liên quan tổ chức họp bàn biện pháp tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý các trường hợp xe đón, trả khách không đúng quy định tại khu vực Sân bay quốc tế Đà Nẵng; đồng thời làm việc với Hiệp hội taxi Đà Nẵng, giám đốc các hãng taxi, Chủ tịch công đoàn các đơn vị có lái xe đình công để tìm hiểu nguyên nhân, giải quyết theo quy định của Pháp luật./.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Sở GTVT , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP