Giới trẻ

So ảnh lúc sinh viên và khi đi làm: Người tăng 20 kg, kẻ già chục tuổi

Dân mạng đang tỏ ra thích thú với phong trào khoe ảnh chứng minh sự thay đổi về ngoại hình giữa thời còn đi học và lúc đã ra trường, đi làm.

Mới đây, bức ảnh so sánh thời còn cắp sách tới trường và lúc đi làm của Phan Văn Hoàng (24 tuổi) gây chú ý trên một diễn đàn với dòng chú thích: "Tận hưởng quãng đời sinh viên thật tốt nhé các bạn trẻ".

Sự thay đổi về ngoại hình của nam thanh niên khiến dân mạng không khỏi ngạc nhiên. Bài đăng nhanh chóng thu hút hơn 16.000 like (thích) và 1.000 bình luận chỉ sau vài giờ. Đặc biệt, bức hình còn mở đầu cho phong trào so sánh ngày ấy - bây giờ trong cộng đồng mạng.

Phan Văn Hoàng gây chú ý sau hình ảnh so sánh thời đi học và lúc ra trường, đi làm. Ảnh: Hoàng Phan.

Ra trường hơn một năm, già đi gần chục tuổi

Dưới chủ đề "Khoe hình thời sinh viên và hiện tại đang đi làm của bạn" được viết trên một diễn đàn, gần 1.000 người đã chia sẻ hình ảnh tại thời điểm đi học và khi đã ra trường, đi làm của mình với những chú thích hài hước.

Loạt ảnh cho thấy sự thay đổi ngoại hình đáng kể của nhiều bạn trẻ dù chỉ mới đi làm vài năm so với thời còn là sinh viên. Có những người "lột xác" đến khó tin khi trở nên trưởng thành hơn, nhưng hầu hết đều đồng ý rằng bản thân trông già đi quá nhanh.

Dân mạng nhanh chóng hưởng ứng trào lưu khoe hình lúc còn sinh viên và lúc đã đi làm. Ảnh: FB.

Mới ra trường và đi làm được hơn một năm, Nguyễn Thanh Hà (23 tuổi) thậm chí không nhận ra chính mình khi nhìn vào bức ảnh chụp lúc còn là sinh viên.

"Thấy mình già đi chắc chục tuổi. Ngoại hình, cách ăn mặc đôi khi cũng phải tỏ ra già dặn hơn khi đi làm để không bị bắt nạt. Còn suy nghĩ so với thời đi học đã thay đổi rất nhiều, chẳng còn hồn nhiên như xưa nữa", 9X tự nhận xét.

Nhiều bức ảnh cho thấy sự thay đổi đáng kinh ngạc về ngoại hình chỉ sau một vài năm ra trường đi làm của dân mạng. Ảnh: FB.

Cũng khoe ảnh trên diễn đàn, nhưng khác với Thanh Hà, Lưu Tùng (26 tuổi) cho biết thay đổi đáng kể nhất của mình là về cân nặng. Anh chàng kể: "Ra trường 4 năm, mình tăng 20 kg. Thời sinh viên, mải chơi game, nhịn ăn nên mình rất gầy. Sau này, đi làm, ăn uống đầy đủ, mình còn đi tập gym nữa nên nhìn cũng béo tốt hơn".

Già hơn và cũng chín chắn hơn

Bên cạnh những lời than thở về việc xuống sắc sau khi đi làm hay tiếc nuối về thời học sinh, sinh viên tươi đẹp đã qua, nhiều người bày tỏ quan điểm đi học, đi làm là những giai đoạn ai cũng phải trải qua và đều có cái được và mất.

"Đây là một chủ đề vui vẻ nhưng mình thấy một số bạn lại có suy nghĩ tiêu cực theo kiểu chán nản khi đi làm, muốn quay lại thời học sinh... Theo mình, sự thay đổi nào cũng có mặt tốt và mặt xấu của nó. Nhìn hình ai cũng có vẻ già đi rất nhanh vì phải lăn lộn kiếm tiền, áp lực công việc, nhưng đổi lại các bạn được tự chủ về kinh tế, trưởng thành hơn rất nhiều so với thời đi học", bạn Thúy Hà chia sẻ.

Bên cạnh những cú "lột xác" về ngoại hình, nhiều người tự nhận mình già dặn và trưởng thành hơn trong suy nghĩ sau khi ra trường. Ảnh: FB.

Cũng đồng tình với quan điểm này, Phan Văn Hoàng, người mở đầu cho phong trào khoe ảnh, cho biết: "Nếu hỏi mình có hối tiếc gì về thời đi học không, thì câu trả lời là không. Mình nghĩ ai cũng đều phải trải qua quãng thời gian đi học và đi làm thôi. Đối với mình thì thời gian sinh viên mọi thứ đều trải qua rồi từ nợ môn, đi làm thêm khá nhiều, rồi yêu mù quáng hay tập trung vào học tập..."

Khi nhìn vào bức hình của mình, 9X chia sẻ bản thân không hề thấy hối hận hay xót xa về sự thay đổi ngoại hình. "Mình hài lòng với công việc hiện tại và thời gian nỗ lực trước đó nên không có gì cảm thấy tiếc cả", anh chàng bày tỏ.

Tác giả: Huệ Lâm

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: bức ảnh , sinh viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP