Tin địa phương

Sinh viên dựng tủ sách tặng bệnh nhân ung thư

Những món đồ do tự tay các bạn sinh viên làm được “định giá” từ mười ngàn đồng, là sự chung tay sẻ chia dành cho các “chiến binh” nhí đang điều trị bệnh ung thư.

Chương trình ngày hội Hoa hướng dương 2019 với chủ đề Vì bệnh nhân ung thư sẽ diễn ra từ 15/12 tới đây tại TP Đà Nẵng. Tuy nhiên, ngay từ ngày 9/12, nhiều sinh viên của các trường đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng đã tham gia chiến dịch nhằm góp hoa gửi về ngày hội Hoa hướng dương 2019.

Sinh viên tham gia hưởng ứng vì bệnh nhân ung thư

Theo ghi nhận của PV, ngoài không gian vẽ và làm hoa hướng dương để góp hoa cùng Cánh đồng hoa hướng dương trên Fanpage Ước mơ của Thúy, các bạn sinh viên cũng gây quỹ xây tủ sách cho bệnh nhi ung thư bằng cách làm đầy sáng tạo. Khi một sinh viên “check-in” tham gia chương trình này, bạn sẽ được chụp một tấm ảnh tại vườn hoa hướng dương. Sau đó, ảnh của bạn sẽ được gắn lên những bộ lịch bàn xinh xắn kèm hộp đựng bút mà bạn chọn để ủng hộ chương trình. Hoặc bạn cũng có thể đồng hành gây quỹ qua việc chọn mua những chiếc móc khóa, vòng đeo tay nhiều màu sắc trưng bày tại chương trình. Những món đồ do tự tay các bạn sinh viên làm này được “định giá” từ mười ngàn đồng, là sự chung tay sẻ chia bạn dành cho một không gian văn hóa đọc cho các “chiến binh” nhí đang điều trị bệnh đang chiến đấu với căn bệnh ung thư.

“Chương trình Nụ cười chiến binh năm nay được kỳ vọng sẽ mang về thêm 2 tủ sách cho năm 2019 và nhiều sách và tủ sách trang bị cho bệnh nhi ung thư không chỉ ở Đà Nẵng mà còn mở rộng ra các tỉnh lân cận và các điểm trường khó khăn từ 2020. Đồng thời, sự lan tỏa thông tin, cộng hưởng trách nhiệm cộng đồng từ sinh viên nhà trường chắc chắn đã nhân lên niềm vui khi có thêm thật nhiều bệnh nhi được thực hiện ước nguyện của mình", sinh viên Trần Nguyễn Hồng Ánh chia sẻ.

Tác giả: Nhâm Thân

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP