Xe

Siêu môtô Aston Martin AMB 001 Pro mới ra mắt tại Milan

AMB 001 Pro là một chiếc superbike được tạo ra bởi Aston Martin và chuyên gia xe đạp Brough Superior.

Aston Martin có một chút lịch sử với những siêu xe chỉ dành cho đường đua với Vulcan AMR Pro và giờ đây hãng xe Anh đang thử sức với những chiếc siêu xe chỉ dành cho đường đua, với sự hợp tác của hãng mô tô huyền thoại Brough Superior.


Ra mắt tại Triển lãm xe máy EICMA ở Milan, AMB 001 Pro sở hữu động cơ xi-lanh kép, dung tích 997cc và cacte được gia công hoàn toàn từ phôi nhôm.


Aston Martin cho biết điều này giúp cải thiện độ cứng và thiết kế xi-lanh mới giúp cải thiện khả năng làm mát. Giống như trên 001, có một bộ tăng áp trên bo mạch nhưng Pro bơm ra công suất nhiều hơn 25% - ở mức 225bhp.


Aston Martin cho biết, với việc bổ sung thêm sức mạnh (tỷ lệ công suất trên trọng lượng tương tự như một chiếc xe F1), lực cản cũng đã được tăng lên với cánh gió trước và cánh gió bên mới. Gầm trước giờ được cố định vào thân xe để giúp dẫn khí qua người lái. Thậm chí còn có một vây phía sau với bộ ổn định khí để giúp tăng hệ số cản.


Aston Martin tuyên bố chiếc xe mới của họ, vốn chỉ được cung cấp để sử dụng trên đường đua, được lấy cảm hứng từ Valkyrie AMR Pro. Một màu sơn duy nhất có sẵn với màu xanh ngọc Verdant của Aston Martin kết hợp với sợi carbon, sơn vôi và đen.


AMB 001 được giới hạn với 100 chiếc và Pro sẽ còn hiếm hơn với chỉ 88 chiếc được lên kế hoạch sản xuất tại nhà máy Toulouse của Brough Superior.


Mặc dù đã mở sổ đặt hàng nhưng Aston Martin vẫn chưa cho biết Pro sẽ có giá bao nhiêu. Những người đã quản lý để đảm bảo một trong những lần giao hàng đầu tiên sẽ diễn ra vào cuối năm 2023.

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP