Kinh tế

Chủ tịch tập đoàn Mitsubishi Motors từ chức vì vấn đề sức khỏe

Sáng 7/8, Tập đoàn Mitsubishi Motors thông báo Chủ tịch hội đồng quản trị Osamu Masuko sẽ từ chức do vấn đề sức khỏe.

Theo đó, quyền quản lý và điều hành tập đoàn Mitsubishi Motors tạm thời được chuyển cho người kế nhiệm ông Osamu Masuko là Giám đốc điều hành Takao Kato.

Cựu Chủ tịch Osamu Masuko năm nay đã 71 tuổi, lý do ông từ chức được tiết lộ do vấn đề sức khỏe. Tuy nhiên, ông Masuko sẽ tiếp tục cống hiến cho Mitsubishi với tư cách cố vấn cho tân Chủ tịch hội đồng quản trị Takao Kato.

Cựu Chủ tịch hội đồng quản trị Mitsubishi Motors Osamu Masuko. Ảnh: Reuters

Ông Masuko bắt đầu làm việc tại tập đoàn Mitsubishi Motors vào năm 1972 và lên nắm quyền điều hành tập đoàn vào năm 2007. Năm 2004, ông bắt đầu đưa Mitsubishi tham gia vào lĩnh vực sản xuất ô tô và gây dựng tên tuổi của hãng.

Bên cạnh đó, ông Masuko còn có công trong việc gây dựng mối liên kết giữa Mistubishi với công ty sản xuất ô tô hàng đầu Nissan vào năm 2016. Sau này tạo thành liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi.

Trước đó, ngày 21/6/2019, ông Takao Kato đã được bổ nhiệm trở thành CEO của Mitsubishi Motors. Ông Kato gia tập công ty vào năm 1984 và từng tham gia điều hành chi nhánh tập đoàn ở nhiều nước khác nhau như Nga, Nagoya và Indonesia.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP