Tin địa phương

SHB Đà Nẵng cùng PVF đoạt vé vào bán kết VCK U17 quốc gia 2018

Dù để thua sát nút U17 SHB Đà Nẵng ở lượt trận đấu cuối tại bảng A nhưng kết quả này là đủ để U17 PVF và U17 SHB Đà Nẵng giành cho mình tấm vé vào bán kết VCK U17 quốc gia 2018.

Bước vào lượt trận cuối cùng tại bảng A, U17 SHB Đà Nẵng biết rằng họ cần phải giành chiến thắng trước U17 PVF mới có thể tự quyết trong cuộc đua giành vé vào bán kết. Do đó, U17 SHB Đà Nẵng đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Trong khi đó, PVF đang hơn đối thủ 3 điểm nên chỉ cần hòa là chắc suất đi tiếp, thậm chí thua sát nút với điều kiện ghi được bàn thắng.

Trong trận đấu chiều qua, nhà đương kim vô địch U17 PVF nhập cuộc đầy thận trọng bên phần sân nhà. Điều này khiến U17 SHB Đà Nẵng dù kiểm soát bóng nhiều nhưng gặp bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Chính vì thế đã không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

U17 SHB Đà Nẵng và U17 PVF dắt tay nhau vào bán kết

Bước vào hiệp 2, U17 SHB Đà Nẵng đã có khởi đầu khá thuận lợi khi sai lầm hàng phòng ngự U17 PVF đã tạo điều kiện để Thanh Tài thoát xuống khống chế bóng, không còn cách nào khác buộc thủ môn Lâm Hào phải phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến quả 11m. Quang Huy đã không bỏ lỡ tình huống ngon ăn này để khai thông thế bế tắc trên sân ở phút 50.

Chỉ đúng 3 phút sau đó, hàng phòng ngự U17 PVF tiếp tục mắc sai lầm khiến nhà đương kim vô địch phải nhận bàn thua thứ 2. Từ quả đá phạt ngay bên phần sân SHB Đà Nẵng, Thanh Tài tận dụng sự mất tập trung của 2 trung vệ đội chủ nhà nên đã băng xuống, dễ dàng hạ gục thủ thành Lâm Hào bằng quả đánh đầu.

Ở trận đấu cùng giờ, U17 Công An Nhân Dân đang dẫn trước U17 B.Bình Dương với tỷ số 5-0, điều này khiến nhà đương kim vô địch U17 PVF đối mặt nguy cơ bị loại nếu không ghi được bàn thắng vào lưới của U17 SHB Đà Nẵng. Trong những phút còn lại của trận đấu, U17 PVF liên tục đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số.

Những tưởng PVF sẽ lần đầu tiên phải rời cuộc chơi sớm sau 5 năm liên tiếp góp mặt ở trận chung kết thì ở phút bù giờ, Nguyên Hoàng đã tung cú dứt điểm đưa bóng vào góc xa, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Trong khi đó, U17 Công An Nhân Dân giành chiến thắng 7-0 trước U17 B.Bình Dương. Trong trận đấu chiều qua, Bùi Anh Thống (10) 10' và 19', Bùi Anh Đức (8) 14', La Nguyễn Bảo Trung (24) 45'+2 và 55'; Giáp Tuấn Dương (2) 45'+4, Hoàng Văn Toản (4) 90'+3 là những người ghi bàn thắng cho U17 Công An Nhân Dân.

Kết thúc 3 lượt trận tại bảng A, SHB Đà Nẵng, PVF và Công an Nhân Dân cùng có 6 điểm. Theo điều lệ, điều kiện để xếp hạng chung cuộc khi có 2 đội trở lên bằng điểm nhau là các chỉ số đối đầu. Về điểm số, cả 3 cùng có 3 điểm trong các cuộc đối đầu với nhau nhưng SHB Đà Nẵng (2/2), PVF (2/2) có số bàn thắng ghi được (trong các cuộc đối đầu) tốt hơn so với CAND (1/1) nên giành 2 vé vào bán kết.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP