Giới trẻ

Sau đêm pháo hoa, nhiều bạn trẻ Đà Nẵng dọn rác tạo nên hình ảnh đẹp

Sau khi chương trình pháo hoa quốc tế kết thúc là cảnh tượng rác ngổn ngang tái diễn như mọi năm. Nhiều bạn trẻ tình nguyện Đà Nẵng để nán lại để dọn rác tạo sự lan toả mạnh mẽ trong việc bảo vệ môi trường.

Tối 1/6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 mang chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” đã chính thức khai mạc.

Sau khi dứt tiếng pháo, người xem ùn ùn ra về để cảnh tượng rác ngổn ngang vẫn tái diễn như mọi năm. Thế nhưng, nhiều bạn trẻ đã không ngần ngại nán lại dọn sách rác cùng với các công nhân môi trường.

Mô hình phân chia rác của nhóm bạn trẻ

Theo ghi nhận của PV, các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, cầu sông Hàn, cầu Rồng,… được các bạn trẻ dọn dẹp nhanh chóng. Chỉ trong vòng 30 phút, cảnh nhếch nhác đã không còn nữa.

Bạn Ngọc Ánh (20 tuổi) – Hải Châu, Đà Nẵng, cùng 2 người bạn của mình đã tham gia nhặt sạch rác bờ Đông sông Hàn đoạn đường Trần Hưng Đạo từ khi pháo hoa kết thúc.

Rác được thu gom về các điểm, tạo thuận tiện cho các công nhân môi trường vận chuyển

“Năm nay lượng rác ít hơn so với mọi năm. Do ý thức của người dân và du khách được cải thiện, bên cạnh đó cũng có sự tuyên truyền của các bạn trẻ trong thành phố đã thay đổi hành vi của người dân và du khách”, Ngọc Anh chia sẻ.

Nhóm du khách dọn rác tại cầu sông Hàn

Không chỉ những người đang sinh sống ở Đà Nẵng, du khách Mai Văn Hoàng (30 tuổi) – Bình Định sau khi xem pháo hoa đã hưởng ứng với các bạn trẻ dọn rác quanh khu vực cầu sông Hàn.

"Tôi khá bức xúc tại sao mọi người đem rác tới rồi chỉ một hành động đơn giản là đem theo rác của mình về mà họ cũng không làm. Tôi khá buồn và ban đầu nhặt xung quanh chỗ ngồi, sau đó cứ thế thấy rác là nhặt luôn", anh Hoàng chia sẻ.

Công việc của công nhân môi trường năm nay không còn vất vả như mọi năm.

Tuyến đường Trần Hưng Đạo sạch rác sau khi có sự chung tay của các bạn trẻ

Mỗi người một hành động nhỏ, đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ trong việc bảo vệ môi trường. Giúp cho những công nhân môi trường đỡ đi một phần cực nhọc.

Chị Hà - một nhân viên vệ sinh môi trường, chia sẻ: "Năm ngoái chúng tôi dọn đến gần sáng vẫn chưa xong, năm nay rất ngạc nhiên và vui lắm. Người dân ý thức hơn và nhiều bạn trẻ giúp chúng tôi dọn sạch rác nên đỡ vất vả".

Tác giả: Thành Vân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP