Tin địa phương

Đà Nẵng: Hàng trăm người dọn rác tấp vào bãi biển du lịch do ảnh hưởng bão số 12

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, sáng 5/11, hàng trăm người đã tập trung dọn rác tấp vào bãi biển do ảnh hưởng bão số 12, suốt từ bãi tắm Mân Thái đến bãi tắm Sao Biển dài hơn 4km!

Ông Nguyễn Đức Vũ, Phó Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (gọi tắt là BQL) cho hay, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, mặc dù trởi tiếp tục mưa lớn và gió vẫn còn khá mạnh nhưng từ 6h sáng 5/11, đã có hơn 200 người tập trung dọn rác từ thượng nguồn đổ về, tấp vào bãi biển Đà Nẵng do mưa lũ từ cơn bão số 12.

Sáng 5/11, mặc dù trời tiếp tục mưa lớn và gió vẫn khá mạnh nhưng đã có hơn 200 người tham gia dọn rác tấp vào bãi biển du lịch do ảnh hưởng bão số 12 (Ảnh: HC)


Toàn bộ cán bộ, công nhân viên, người lao động của BQL, đoàn viên thanh niên Sở Du lịch Đà Nẵng, nhân viên một số doanh nghiệp du lịch, công nhân Xí nghiệp Môi trường số 1 (thuộc Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng), chủ các hàng quán kinh doanh, buôn bán tại các bãi biển du lịch dọc tuyến đường Trường Sa – Võ Nguyên Giáp và một số sinh viên Đại học Đà Nẵng... cùng tham gia hoạt động này.

“Chúng tôi bắt đầu dọn ở bãi biển Mân Thái từ khoảng 6h giờ sáng, đến 10h30 thì dọn tới bãi biển Mỹ Khê. Tổng khối lượng rác đã thu gom và vận chuyển được khoảng 20 tấn. Từ giờ tới chiều sẽ tiếp tục dọn đến bãi tắm Sao Biển, với tổng chiều dài từ bãi biển Mân Thái tới Sao Biển hơn 4km. Sau đó chúng tôi tiếp tục túc trực để sẵn sàng dọn rác ở bãi biển, đảm bảo cho tuyến biển du lịch của TP luôn sạch, đẹp!” – ông Nguyễn Đức Vũ nhấn mạnh.

Hiện lũ trên các sông ở thượng nguồn vẫn đang lên. Với kinh nghiệm qua nhiều lần dọn rác tấp vào bãi biển do mưa lũ, ông Nguyễn Đức Vũ nhận định, dù các bãi biển đã được dọn sạch nhưng sau đó mưa lũ vẫn có thể đưa rác tiếp tục tấp vào. Vì vậy, cùng với lực lượng hiện có, ông Nguyễn Đức Vũ mong muốn có thêm nhiều đơn vị, doanh nghiệp, người dân… cùng tham gia dọn rác trên bãi biển.

Khoảng 20 tấn rác đã được thu gom, vận chuyển mang đi xử lý và công việc này vẫn đang được tiếp tục thực hiện

“Các đơn vị có thể liên lạc trực tiếp với số điện thoại: 0905334111 để chúng tôi cung cấp thông tin, hướng dẫn địa bàn cần tập trung lực lượng dọn rác. Đồng thời đề nghị chủ các dự án du lịch ven biển cần huy động lực lượng dọn sạch rác tấp vào khu vực dự án của mình, để BQL có thể giảm bớt khối lượng công việc mà tập trung lực lượng dọn dẹp vệ sinh ở các khu vực biển công cộng!” – ông Nguyễn Đức Vũ nói.

Theo quan sát của PV Báo điện tử Infonet, cũng trong sáng 5/11, Công ty Công viên cây xanh Đà Nẵng tiếp tục triển khai lực lượng, phương tiện thu dọn các cây xanh bị gió mạnh quật ngã trên các tuyến đường, đồng thời chằng chống cho những cây khác khỏi bị ngã đổ. Trong khi đó, chủ một số dự án ven biển cũng triển khai khắc phục các hàng rào, pa nô bao quanh dự án bị gió mạnh xô ngã, xé rách nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị…

Trên các diễn đàn như trang FB Quản lý đô thị Đà Nẵng: Xanh – Sạch – Đẹp cũng đã xuất hiện nhiều bạn trẻ, doanh nghiệp… kêu gọi mọi người cùng tham gia khắc phục hậu quả do ảnh hưởng bão số 12 để lấy lại diện mạo sạch, đẹp cho Đà Nẵng đón Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ bắt đầu vào ngày mai 6/11.

Việc khắc phục các hàng rào dự án bị gió mạnh giật sập, thu dọn cây xanh bị ngã đổ đang được triển khai khẩn trương

Từ sáng sớm, bạn gái có nick name Y Trần đã đưa lên diễn đàn này lời kêu gọi: “Cả nhà ơi! Đã hơn 5h, trời đã đỡ gió, dậy chuẩn bị thôi. Hãy mặc ấm vào và mặc áo mưa, đội mũ an toàn. Ai có kềm, dây thép, xẻng, cuốc, chổi, xúc rác, xe tải nhỏ, xe rùa... chở rác....hãy đưa theo. Mỗi người một tay, hãy ra đường dọn vệ sinh sạch sẽ để chào đón APEC. Mình có xe bán tải, có thể chở người và thang đi tháo dỡ, chặt cây ngã đỗ, mọi người tập trung đâu, alo 0905.229.709 nhé!”.

Hưởng ứng lời kêu gọi này, một bạn khác có nick name Cây Cảnh Sáu Khoa thông tin: “Ở mô có cây xanh ngã đổ ra đường chưa dọn kịp gọi ngay cho Sáu Khoa hỗ trợ nhé. Miễn phí hoàn toàn, đội quân chuyên nghiệp. Sđt của Sáu Khoa: 0914518579, có xe tải cẩu chuyên cắt cây xanh. Vì TP đáng sống, chúng ta cùng chung tay nhé!”. Chỉ khoảng 1 tiếng đồng hồ sau, nick name này đưa lên hình ảnh cho thấy đơn vị của mình đã xử lý, thu dọn cây xanh ngã đổ ở số 74 Nguyễn Khánh Toàn theo thông tin được người dân báo lên trang Quản lý đô thị Đà Nẵng…

Cùng lúc, thông qua trang FB của PV Infonet, bạn đọc có nick name chia sẻ: “Ai có cuốc dùng cuốc, ai có xẻng dùng xẻng, ai có sức dùng sức. Tập hợp 500 anh em tại địa điểm khách sạn A La Carte lúc 11h trưa nay. Hi vọng kết nối với thật nhiều bà con Đà Nẵng thể hiện tinh thần “người dân Đà Nẵng với APEC”. Số điện thoại của Nhân là 0932447777. Mọi người có thể gọi và nhắn tin để chung sức!”…

Nick name Cây Cảnh Sáu Khoa thông tin hỗ trợ dọn dẹp miễn phí cây xanh ngã đổ trên các đường phố...

Và sau gần 1 giờ đã đăng tải hình ảnh xử xong cây xanh bị ngã đổ trước số nhà 74 Nguyễn Khánh Toàn theo tin báo của người dân

Đến 12h trưa nay 5/11, ở Đà Nẵng mưa đã ngớt và gió cũng đã dịu hẳn. Theo thông tin mới nhận được từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, lúc 1h chiều, tại Trung tâm Hành chính quận Sơn Trà, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ sẽ họp phân công nhiệm vụ, địa bàn cho các đơn vị và ngay sau đó ra quân tổng lực khắc phục hậu quả bão số 12 để bắt đầu đón Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 vào sáng mai 6/11!

Tác giả: HẢI CHÂU

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP