Trong nước

Sai phạm gần 1 tỷ đồng, phòng GD&ĐT huyện Chư Păh bị kiểm điểm

Vào ngày 7/10, thông tin từ Tiền Phong cho biết, UBND huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) đã có văn bản về việc kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân liên quan trong việc sử dụng các nguồn kinh phí tại phòng GD&ĐT huyện này

UBND huyện Chư Păh thống nhất với nội dung đề xuất của phòng Nội vụ, giao phòng này thông báo và theo dõi việc kiểm điểm, rút kinh nghiệm của tập thể, cá nhân phòng GD&ĐT huyện.

UBND huyện Chư Păh cũng yêu cầu phòng GD&ĐT huyện nghiêm túc nhìn nhận những khuyết điểm, nghiêm khắc tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm, không để xảy ra vi phạm tương tự.

Phòng GD&ĐT huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) được yêu cầu nghiêm túc nhìn nhận những khuyết điểm, nghiêm khắc tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm, không để xảy ra vi phạm tương tự. Ảnh: VietNamNet

Bên cạnh đó, huyện Chư Păh yêu cầu phê bình, kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Hồ Tất Đạt - Kế toán phòng GD&ĐT huyện, hiệu trưởng và các viên chức kế toán của 20 trường học trực thuộc được giao tự chủ về kinh phí, không để xảy ra vi phạm tương tự.

Liên quan đến vụ việc này, báo Gia Lai đưa tin vào ngày 7/8, Thanh tra tỉnh Gia Lai cho biết đã có kết luận thanh tra số 10/KL-TTr về những sai phạm trong việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí tại phòng GD&ĐT huyện Chư Păh cùng các trường trực thuộc từ năm 2017 - 2020.

Theo đó, phòng GD&ĐT huyện đã thanh toán một số khoản chi thường xuyên, khoản chi các chế độ, phụ cấp, tiền tăng giờ cho cán bộ quản lý trường học và giáo viên không đúng quy định.

Ngoài ra, trong quá trình thi công xây dựng, sửa chữa các công trình, việc nghiệm thu, thanh quyết toán xảy ra sai sót khi áp sai đơn giá, quyết toán thừa khối lượng.

Tổng số tiền sai phạm tại phòng GD&ĐT huyện là gần 692 triệu đồng, trong đó chi sai các khoản phụ cấp hơn 485 triệu đồng, chi sai tiền tăng giờ hơn 94 triệu đồng, chi sai các khoản chi thường xuyên hơn 68 triệu đồng và thanh quyết toán một số công trình đầu tư xây dựng không đúng quy định là hơn 43 triệu đồng.

Thanh tra tỉnh Gia Lai cũng phát hiện 20 trường học thuộc huyện Chư Păh đã thanh toán một số khoản chi thường xuyên và các khoản chế độ, phụ cấp, tiền tăng giờ cho cán bộ quản lý trường học và giáo viên không đúng quy định với tổng số tiền hơn 281 triệu đồng.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP