Bạn cần biết

Sai lầm cơ bản khi ăn hoa quả mùa hè mà ai cũng mắc phải

Ăn quả gọt vỏ là thói quen của nhiều người, nhưng một số lại phản đối do sợ mất chất. Vậy làm như thế nào để tốt cho sức khoẻ?

Nhiều người thích gọt vỏ dưa chuột khi ăn.

Những người phản đối tin rằng phần dinh dưỡng nhất của nhiều loại của nhiều loại củ và trái cây là nằm trong phần vỏ. Do vậy nếu gọt bỏ vỏ, phần dinh dưỡng này sẽ bị lãng phí. Tốt hơn hết là ăn luôn cả vỏ.

Tuy nhiên những người luôn gọt vỏ lại cho rằng, vỏ quả bên ngoài có thể bị ngấm thuốc bảo quản, nhiễm vi khuẩn, chưa kể để vỏ ăn "cứng miệng" nên tốt nhất là gọt đi để ăn cho lành.

Phần vỏ táo chứa nhiều chất dinh dưỡng không nên bỏ đi.

Trên thực tế, bất kể là dưa chuột, dưa hấu hay táo... phần vỏ đều rất bổ dưỡng. Thậm chí, phần vỏ chứa nhiều vị đắng của dưa chuột còn là phần tinh chất dinh dưỡng nhất. Ăn dưa chuột cả vỏ giúp thúc đẩy cơ thể hấp thụ vitamin C tốt hơn, chống tăng cân.

Theo các chuyên gia, để loại bỏ độc tố ngoài vỏ dưa, chị em có thể rửa kỹ và ngâm với nước chừng 15 phút, sau đó có thể ăn cả vỏ.

Hàm lượng chất xơ cao trong vỏ táo lại có thể bảo vệ dạ dày và ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa như: Anthocyanin, flavonoid, carotenoids và sterol về cơ bản đều có trong vỏ táo.

Ngoài việc làm thuốc vỏ dưa hấu còn có thể chế biến thành món ăn ngon miệng mùa hè.

Vỏ dưa hấu theo Đông y có tác dụng giải nhiệt, giảm nhiệt và lợi tiểu, tốt hơn cả nước ép dưa hấu.

Vỏ dưa hấu có thể được sử dụng làm món ăn hoặc sấy khô để làm thuốc. Loại bỏ phần cùi xanh cứng bên ngoài, lớp vỏ trắng làm thành món salad giòn mát, ngon miệng để ăn vào mùa hè.

Ăn vỏ dưa hấu thường xuyên giúp lợi tiểu, tiêu sưng. Bà bầu bị phù chân tay có thể dùng vỏ dưa ép nước uống cho tiện.

Tác giả: Minh Khôi

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

  Từ khóa: ăn hoa quả , sai lầm , mùa hè

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP