Đẹp

Những sai lầm hàng ngày khiến phụ nữ già trước tuổi

Nhiều người vẫn duy trì thói quen sinh hoạt này mà không hề biết rằng nó có thể khiến cho làn da của họ bị lão hóa nhanh hơn so với tuổi thật.

Lạm dụng máy điều hòa

Đây là một thói quen không có lợi cho sức khỏe. Bởi, máy điều hòa là nơi có chứa rất nhiều vi khuẩn và mầm bệnh, không khí trong phòng điều hòa rất khó lưu thông, nếu bạn ngồi lâu trong môi trường ấy sẽ không tốt cho tim và các mạch máu não. Vì thế, sau khoảng 3 – 5 giờ, nên tắt điều hòa và mở các cửa cho thông thoáng.

Không sử dụng kính râm

Vùng da xung quanh mắt thường rất mỏng. Vì thế nếu được không bảo vệ, nó sẽ dễ dàng hình thành vết nhăn khi không được bảo vệ đúng cách. Dưới tác động của ánh nắng mặt trời, vùng da này dễ dàng bị tổn thương, lão hóa.

Vì thế, hãy tập cho mình thói quen sử dụng kính râm khi đi ra ngoài đường nhé.

Cau mày

Phụ nữ thường dễ cáu giận và không kiểm soát được cảm xúc. Vì thế, vùng da trán dễ dàng xuất hiện nếp nhăn do họ hay cau mày. Điều này khiến cho việc trao đổi chất và tuần hoàn máu trên da giảm.

Không những thế, khi cáu giận, cơ thể sẽ sản sinh thêm Adrenanlin, làm da bị lão hóa nhanh hơn. Những người hay cau có, da mặt cũng thường xuyên bị thâm sạm nhanh chóng.

Tắm nước quá nóng

Tắm nước quá nóng sẽ khiến cho da khô và bong tróc, gây ảnh hưởng đến vẻ đẹp và làm hại đến tế bào và sắc tố da.

Nhai thức ăn 1 bên

Việc nhai thức ăn một bên vô tình khiến cơ mặt của bạn phát triển không đều và thiếu cân bằng. Vì thế, hãy cố gắng duy trì nhai cả 2 bên để vùng cơ và da mặt 2 bên săn chắc đều nhé.

Trốn nắng

Phụ nữ thường rất sợ da bắt nắng, bị đen nên thường hay… trốn nắng. Đây cũng là một thói quen không có lợi cho sức khỏe, bởi trong ánh nắng mặt trời có chứa thành phần của vitamin D, loại vi chất rất cần thiết cho sự phát triển của bộ xương. Thiếu vitamin D, bạn sẽ dễ bị loãng xương. Hãy để cơ thể bạn được tắm nắng vào buổi sáng ban mai.

Tác giả: Thu Thủy (t/h)

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP