Đẹp

4 sai lầm khiến bạn trị nám thất bại

Bạn đã trị nám rất nhiều lần nhưng vẫn thất bại thì hãy xem có mắc phải sai lầm dưới đây không nhé.

Không hiểu nguyên nhân gây nám

Nám da, sạm da được hình thành bởi nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là: do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường, do sự thay đổi về nội tiết (khi người phụ nữ mang thai, uống thuốc tránh thai, dùng thuốc kháng sinh lâu ngày), do lạm dụng mỹ phẩm, hoặc do quá trình lão hóa da và stress, mất ngủ kéo dài cùng với chế độ dinh dưỡng không hợp lý... Tìm hiểu về nguyên nhân gây nám cho làn da của mình sẽ giúp chị em tìm ra phương pháp chăm sóc da bị nám đúng cách.

Sai lầm khi nóng vội thiếu kiên trì trong trị nám

Tâm lý nóng vội, thiếu kiên trì là một sai lầm nghiêm trọng khiến nhiều chị em không thể điều trị tận gốc nám da, tàn nhang. Mỗi người có một làn da, thể chất khác nhau. Việc điều trị nám da đặc biệt là tự trị nám da tại nhà là cả một quá trình kiên trì và đòi hỏi một thời gian nhất định. Khi thấy các đốm da xỉn màu xuất hiện, các chị em cần đến khám bác sĩ chuyên khoa để khám và xác định nguyên nhân gây nám da của mình để có cách điều trị hiệu quả nhất.

Không hình thành thói quen chăm sóc - dưỡng da

Khi bị nám, chị em chỉ chăm chăm vào điều trị nám mà không để ý đến việc chăm sóc và bảo vệ làn da, họ không biết rằng làn da khỏe mạnh sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của nám. Chị em nên hình thành thói quen cơ bản để chăm sóc làn da bị nám, hạn chế các tác động xấu đến làn da như bôi kem chống nắng thường xuyên ngay cả khi không ra ngoài nắng để giảm tác động từ ánh nắng, sử dụng khẩu trang để tránh khói bụi nhiễm bẩn.

Sai phương pháp trị nám

Hiện nay, phương pháp trị nám bằng công nghệ cao đang là xu hướng của hầu hết các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào mức độ tình trạng nám da bạn đang mắc phải có những phương pháp trị nám khác nhau. Tuy nhiên, sau quá trình điều trị bạn cần phải chăm sóc da thật cẩn thận, kỹ lưỡng.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: Tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP