Thế giới

Rộ tin máy bay chở quan chức VIP của Nga xuất hiện ở Syria

Một máy bay Tu-204-300 chở quan chức cấp cao của Nga được cho là đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Damascus trước khi di chuyển đến căn cứ không quân của Nga hôm nay 14/3.

Máy bay Tu-204-300 mang số hiệu đăng ký RA-64057 của Nga hạ cánh ở Syria. (Ảnh: Twitter)

Hãng tin Sputnik dẫn thông tin do các nhà hoạt động ở Syria đăng tải trên Twitter cho biết, máy bay chở khách Tu-204-300 của Nga được nhìn thấy hạ cánh xuống sân bay quốc tế Damascus của Syria. Trang mạng Flightradar24 cho biết, chiếc máy bay đã rời Syria để trở về Nga ngay sáng sớm nay 14/3.

Chiếc máy bay được cho là cất cánh từ thủ đô Moscow, đáp xuống sân bay Damascus và sau đó di chuyển đến căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở tỉnh Latakia (Syria).

Máy bay có số hiệu đăng ký là RA-64057. Một máy bay có số hiệu này thường là một chuyến bay đặc biệt dành cho những nhân vật cấp cao của Nga.

Tu-204-300 mang số hiệu đăng ký RA-64057 được thiết kế có khả năng chở 65 người, khoang hành khách thoải mái thậm chí có văn phòng riêng và nhà tắm. Loại máy bay này được chuyển giao cho đội bay của Tổng thống Nga vào năm 2012.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ ai ngồi trên chuyến bay này. Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin trên.

Lần gần đây nhất một quan chức cấp cao của Nga, không phải là quan chức quốc phòng, thăm Syria là Chủ tịch Ủy ban Điều tra quốc gia Alexander Bastrykin.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP