Thể thao

Rộ tin Hà Nội FC bổ nhiệm HLV Hàn Quốc trước đại chiến với HAGL

Đang có thông tin Hà Nội FC lựa chọn HLV Park Choong-Kyun cho vị trí thuyền trưởng của CLB để thay thế ông Hoàng Văn Phúc.

Hà Nội FC chuẩn bị có thay đổi thứ hai trên băng ghế huấn luyện chỉ trong ít ngày. HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc được đồn đoán chia tay vị trí "thuyền trưởng" CLB để nhường chỗ cho ông Park Choong-kyun. Chiến lược gia người Hàn Quốc là HLV nước ngoài đầu tiên được bổ nhiệm trong lịch sử Hà Nội FC.

HLV Park Choong-kyun là cái tên không xa lạ trong giới HLV Hàn Quốc. Ông khởi nghiệp huấn luyện ở đội U15 Seongnam Ilhwa Chunma, trước khi có thời gian ngắn dẫn dắt đội tuyển Guam (2010). CLB lớn đầu tiên ông Park huấn luyện là Ulsan Hyundai, khi được bổ nhiệm dẫn dắt đội trẻ của CLB này.

HLV Park Choong-kyun.

Dấu ấn lớn nhất của HLV Park Choong-kyun là 6 năm làm trợ lý HLV tại CLB Jeonbuk Hyundai Motors - đội bóng mạnh nhất Hàn Quốc, cùng với CLB này giành 4 danh hiệu vô địch quốc gia (2014, 2015, 2017, 2018) và có một mùa giải đứng ở vị trí á quân (2016).

Năm 2018, ông chuyển sang Trung Quốc huấn luyện CLB Thiên Tân Quyền Kiện (sau đổi tên thành Thiên Tân Thiên Hải), lần lượt cùng CLB đứng hạng 9 (2018) và hạng 14 (2019). HLV Park Choong-kyun từng là thầy của nhiều cầu thủ nổi tiếng như Alexander Pato hay Axel Witsel khi làm việc ở CLB này.

Tháng 5/2020, CLB Thiên Thân Thiên Hải tuyên bố giải thể, chỉ một ngày sau khi nộp đơn xin bỏ giải vì khó khăn về tài chính. HLV Park Choong-kyun không huấn luyện trong gần một năm qua, trước khi nhận lời dẫn dắt Hà Nội FC.

Đội bóng Thủ đô đang thi đấu không tốt tại V-League với vỏn vẹn 13 điểm sau 9 vòng, kém ngôi đầu của HAGL 9 điểm. Nguyễn Quang Hải cùng đồng đội chỉ vừa ngắt mạch không thắng sau màn hủy diệt CLB Quảng Ninh với tỷ số 4-0. Trận ra mắt của HLV Park Choong-kyun sẽ là trận đấu gặp HAGL vào ngày 18/4 tới đây trên sân Pleiku.

HLV Park Choong-kyun cùng các cộng sự được kỳ vọng đưa Hà Nội FC trở lại nhóm đua vô địch và chơi tốt tại AFC Cup, dự kiến diễn ra vào tháng 7 tới.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP