Thể thao

Quế Ngọc Hải chia tay SLNA, 3 đội bóng săn đón

SLNA xác nhận việc đã chia tay đội trưởng Quế Ngọc Hải sau khi mùa giải 2023 khép lại và có 3 đội bóng đang sẵn lòng mời trung vệ này đến thi đấu.

"Quế Ngọc Hải nói lời chia tay sẽ để lại khoảng trống rất lớn nơi hàng phòng ngự của chúng tôi", HLV Phan Như Thuật xác nhận SLNA sẽ chia tay Quế Ngọc Hải.

Không phải đến thời điểm này thông tin Quế Ngọc Hải rời SLNA mới xuất hiện. Ngay từ giai đoạn giữa mùa giải, đội bóng xứ Nghệ đã nhận được lời đề nghị chuyển nhượng từ CLB Thanh Hoá.

HLV Velizar Popov khao khát có được sự phục vụ của cầu thủ sinh năm 1993 nhưng chủ tịch Trương Sỹ Bá của SLNA không đồng ý.

Quế Ngọc Hải chia tay SLNA.


Khi mùa giải 2023 kết thúc, 3 đội bóng theo sát từng động thái của Quế Ngọc Hải là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Bình Dương và TP.HCM. 2 đại diện phía Nam có lợi thế về mặt tài chính, họ đang muốn có những sự bổ sung chất lượng nhằm lấy lại vị thế cho bóng đá miền Đông Nam Bộ.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có lợi thế về địa lý. Họ đóng quân gần với nơi gia đình Quế Ngọc Hải đang sinh sống.

Dù không có được phong độ đỉnh cao như 3 năm về trước nhưng Quế Ngọc Hải vẫn là trung vệ hàng đầu tại V-League. Hiếm cầu thủ nào ở vị trí này có tố chất thủ lĩnh và tư duy chơi bóng hiện đại như ngôi sao sinh năm 1993. Do đó, anh vẫn được săn đón trên thị trường chuyển nhượng với mức giá cao.

Bởi vậy, chính SLNA cũng sẽ phải đối diện với bài toán nhân sự khó có lời giải khi Quế Ngọc Hải ra đi. HLV Phan Như Thuật buồn bã: "Tôi nghĩ năng lực chuyên môn của Quế Ngọc Hải là điều không cần nói thêm. Cậu ấy là cầu thủ rất quan trọng của SLNA.

Tuy nhiên, chúng tôi đã có kế hoạch để chiêu mộ thêm một trung vệ ngoại binh. Bên cạnh đó, các cầu thủ trẻ cũng đang dần trưởng thành. Trong những buổi tập chuẩn bị cho mùa giải mới, chúng tôi sẽ xây dựng giáo án phù hợp để khắc phục khoảng trống do Quế Ngọc Hải để lại. Tôi tin SLNA sẽ có bước chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới".

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Quế Ngọc Hải , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP