Giới trẻ

Phim Việt về khu ổ chuột gây sốt với cảnh đám cưới

Phần kết của phim truyền hình 'Cuộc đời vẫn đẹp sao' là không khí tươi vui, lạc quan, thắp lên tia hy vọng cho những người lao động nghèo.

Cuộc đời vẫn đẹp sao sẽ khép lại ở tập 45 vào tối 12/7. Tuy nhiên, đến lúc này, đoạn kết được hé lộ, khiến khán giả bàn tán xôn xao. Theo video giới thiệu, Luyến (Thanh Hương) và Lưu (Hoàng Hải) tổ chức lễ cưới ấm cúng tại chính ngay khu chợ nghèo - nơi họ sinh sống, nương tựa, giúp đỡ lẫn nhau và đã nên duyên.

Khoác lên người bộ vest bảnh bao khác hẳn ngày thường, chú rể Lưu phấn khích, hớn hở ra mặt. Nhưng người đàn ông làm nghề cửu vạn vẫn không quên tấu hài khi nói với con trai Thạch: "Khéo con Luyến lươn lại chửi vào mặt cho, nghèo mà sĩ".

Cặp oan gia ở khu chợ đầu mối cuối cùng về bên nhau và còn chuẩn bị có con chung. Những người hàng xóm, mỗi người một tay, giúp đôi vợ chồng trang trí tiệc, tổ chức ngày vui trọn vẹn. Lưu vẫn bỗ bã, cộc lốc, Luyến vẫn bốp chát, thẳng thắn song tình thương họ dành cho nhau là điều không thể phủ nhận. Sau nhiều năm long đong lận đận, bị chồng bỏ rơi, Luyến đã có người đàn ông để làm chỗ dựa.

Luyến và Lưu có cái kết hạnh phúc ở cuối phim.

Bà Tình (NSƯT Thanh Quý) nói với Luyến: "Hay là cưới xin xong thì mẹ và vợ chồng con về quê rồi gặp ông bà. Lúc đó, ván đã đóng thuyền rồi, ông bà muốn gây khó cũng không được nữa. Dù sao ông bà cũng là người sinh thành ra con. Được không con?".

Sau rất nhiều mâu thuẫn, tranh cãi vì chuyện của Bát (Tuấn Anh), Luyến và cha mẹ ruột chưa thể hàn gắn. Nhưng giờ đây cô nhắc đến họ với tâm trạng nhẹ nhõm hơn. Cô nói: "Cắt được là cuống rốn, mà không cắt được là máu mủ. Bố mẹ đẻ ra con làm sao con bỏ được. Có việc gì con cũng nhờ hàng xóm rồi".

Cái kết tươi vui của tác phẩm thu hút hàng chục nghìn lượt quan tâm, hơn 500.000 bình luận từ khán giả. Trên fanpage, đa số ý kiến bày tỏ ủng hộ, khen diễn xuất của dàn diễn viên - từ chính đến phụ. Mỗi vai, dù lớn hay nhỏ, đều có màu sắc, thể hiện chân thực qua màn ảnh.

"Phim kết thúc có hậu, ai diễn cũng đạt", "Đúng như tên của phim, cuộc đời vẫn đẹp sao", "Kết hết nước chấm", "Phim rất đời, gần như ai cũng thấy mình trong đó", "Có những hạnh phúc bình dị như câu chuyện người đời vậy", "Nghèo nhưng tình nghĩa", "Chúc mừng Luyến lươn và Lưu nát đã nên đôi", "3 tập cuối hay, vừa hài hước vừa xúc động"... là những bình luận xuất hiện trên fanpage phim.

Cặp Điền (Tô Dũng) - Bình (Minh Cúc) dường như không cưới nhưng cũng về chung một nhà. Bà chủ sạp hoa quả Hòa (Anh Thơ) làm hòa với Lưu, đồng ý cho hai con tiếp tục phát triển tình cảm.

Với Bát, nhân vật bị ghét nhất phim, anh ta hối lỗi nhưng vẫn phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Ở tập 44, chi tiết Bát thừa nhận sai lầm và nói với bố mẹ muốn ra đầu thú khiến khán giả ít nhiều không còn phẫn nộ nhân vật như trước. Họ cho rằng kết cục Bát trả giá là hợp lý.

Nghệ sĩ Thanh Quý diễn xuất ấn tượng khi vào vai bà Tình.

Tuy nhiên, với mỗi bộ phim, khán giả vẫn luôn có luồng ý kiến trái chiều. Một bộ phận người xem khác bày tỏ thích kết mở, không cần quá viên mãn. Bởi theo họ cuộc sống ngoài kia không phải câu chuyện cổ tích toàn màu hồng. Nếu được chọn, những khán giả này muốn Lưu và Luyến dừng ở chuyện tình cảm, chưa vội đi đến hôn nhân.

Nhìn chung, tác phẩm của đạo diễn Danh Dũng là một trong những phim truyền hình có hiệu ứng mạnh nhất thời gian qua. Yếu tố bi - hài được đan xen, cài cắm khéo léo, khiến người xem có thể khóc cười cùng nhân vật. Dù từng gây tranh luận, bị chê cố kéo dài tập, phim vẫn có những điểm cộng đáng kể về mặt diễn xuất, lời thoại, thông điệp ý nghĩa để níu khán giả ngồi trước màn ảnh.

Tác giả: Ly Nguyễn

Nguồn tin: lifestyle.zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP