Giới trẻ

Phan Ý Yên: 'Tha thứ là yêu thương'

Nhà văn trẻ cho biết, phụ nữ tha thứ nhiều cốt lõi vì họ hạnh phúc, vì niềm vui và yêu thương gia đình.

Chia sẻ trên trang facebook cá nhân, chị kể: “Chị tôi có cuộc hôn nhân mười năm với biết bao thăng trầm. Họ lấy nhau khi cả hai còn rất trẻ. Anh chẳng có gì trong tay. Chị chỉ có tình yêu làm điểm tựa. Anh có lần nghe theo bạn bè, bóng banh nợ nần. Chị bán tất cả tài sản, nhận thêm việc ban đêm để trả nợ cho anh. Anh nhìn vợ, nước mắt chảy dài chí thú làm ăn từ đấy. Mười năm. Những trận cãi vã không kể xiết vì anh rất thương bố mẹ. Chị cũng phải gánh vác gia đình mình”.

Theo nhà văn, phụ nữ không chỉ bận rộn chuyện nhà cửa, con cái, công việc mà nhiều thứ làm cho chị em khổ. Họ không còn thời gian chăm lo cho bản thân, đôi khi đánh đổi tuổi thanh xuân, cơ hội của mình cho những thành viên khác trong gia đình.

Ý Yên chia sẻ nhiều năm trước chị vẫn luôn thắc mắc, tại sao phụ nữ có thể chấp nhận người đàn ông từng mắc sai lầm, sa ngã bên ngoài, khoan dung cho họ một lối về? Tại sao lại có thể quên và bước tiếp với một người vô tâm thành thói quen, ích kỷ thành bản chất? Phải chăng vì yếu đuối, sợ cô độc, dị nghị, đàm tiếu để rồi không dám từ bỏ mối quan hệ đã tan vỡ?

Chứng kiến những người phụ nữ bên cạnh chị tha thứ cho người đàn ông của họ, bản thân chị học cách tha thứ cho người đàn ông của chính mình thì chị hiểu đôi khi tha thứ không phải là sợ hãi hay hèn nhát mà là trân trọng.

Nhà văn Phan Ý Yên là một trong những cây bút trẻ được nhiều phụ nữ yêu mến với những tác phẩm truyền cảm hứng sống.

Khi tha thứ, phụ nữ thường cân nhắc rất nhiều giữa tội trạng và những điều tốt đẹp đã có. Người phụ nữ đã từng được chồng chăm cho từ cái quần lót đến miếng băng vệ sinh khi ốm; nhường nhịn miếng ngon duy nhất; dành cho những đồng cuối cùng khi khó khăn; cùng trải qua gian khổ lẫn hạnh phúc; nhìn thấy chồng yêu con thế nào... họ thường sẽ tha thứ. Bởi với phụ nữ, gia đình được xây dựng nên từ tất cả những điều như thế.

Chị tâm sự, gia đình không chỉ toàn những phút giây đam mê, còn là lúc cần vị tha vì bao ấm áp đã có. Chị em tha thứ quá nhiều cốt lõi vì bản thân hạnh phúc với điều đó, vì niềm vui của gia đình và đó cũng là bản chất của phụ nữ.

Là nhà văn trẻ hiện đại, thành công, Phan Ý Yên cảm thông sự thứ tha, trân trọng những phẩm chất đáng quý của phụ nữ. Phụ nữ tha thứ không vì lý do nào khác ngoài việc đem êm ấm, hạnh phúc cho gia đình.

Tác giả: Kim Uyên

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: Phan Ý Yên , yêu thương , tha thứ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP