Thế giới

Phải lòng nam tù nhân đẹp trai, nữ quản giáo nhận kết đắng

Không cưỡng lại được lưới tình của nam tù nhân, nữ quản giáo đồng ý hẹn hò, giúp đỡ.

Theo thông tin đăng tải, từ tháng 8/2018 đến tháng 4/2021, cô Trần đảm nhiệm vị trí ở Khoa Điều dưỡng của Bộ phận dịch vụ cải huấn nhà tù Hoa Liên, Đài Loan, Trung Quốc.

Trong thời gian tại nhiệm, cô Trần quen biết với một nam tù nhân họ Giản. Anh Giản có vẻ ngoài đẹp trai lãng tử, lại ăn nói khéo nên cô Trần cũng thường nhẹ nhàng hơn. Thấy vậy, Giản lại được đà lấn tới, liên tục nói lời hoa mỹ, theo đuổi nhiệt tình nữ quản giáo họ Trần.

Cuối cùng, không cưỡng lại được sự tán tỉnh của nam tù nhân, cô Trần đồng ý hẹn hò với anh Giản vào cuối năm 2019. Trong thời gian yêu đương, hai bên liên tục có thư từ qua lại và hành vi tiếp xúc thân mật.

Nhà tù Hoa Liên, nơi diễn ra sự việc.

Lợi dụng chức vụ của mình có thể thoải mái ra vào khu vực kiểm soát trại giam, cô Trần nhiều lần giúp bạn trai nhận những món đồ bị cấm thông qua một tù nhân họ Lâm. Những đồ này bao gồm thực phẩm tốt cho sức khỏe, chuỗi hạt cầu nguyện, đồ lót, sô cô la, quả việt quất, thẻ nhớ, v.v. ., tổng số tiền là hơn 10.000 Đài tệ (khoảng hơn 7,6 triệu đồng). Cho đến tháng 4 năm 2021, hành vi của cô Trần bị nhà tù phát hiện. Cô Trần cũng bị bắt.

Mới đây, phiên tòa xét xử vụ việc diễn ra, tại tòa cô Trần nhận tội, luật sư bào chữa cho cô Trần cho biết cô Trần do nông nổi tình cảm, khi yêu vào lý trí không vững nên sơ suất nhất thời, hơn nữa những đồ cô Trần mang vào tuy không thuộc diện được phép nhưng không nguy hại, xin được giảm án.

Cuối cùng, thẩm phán cho rằng cô Trần đã bất chấp lệnh cấm và mang đồ cho phạm nhân để kiếm lời, điều này không chỉ gây tổn hại đến uy tín của các cơ quan công quyền mà còn ảnh hưởng đến lòng tin của công chúng đối với việc quản lý trại giam và phá vỡ trật tự quản lý trại giam. Tuy nhiên, xét thấy cô Trần chưa có tiền án tiền sự, hạnh kiểm tốt, giá trị hàng giao không lớn, không thuộc danh mục nguy hiểm, theo tội danh trục lợi trái thẩm quyền, phán quyết phạt tù 1 năm 6 tháng, tước quyền công vụ 2 năm, quản chế 4 năm, trong năm phải nộp 250.000 Đài tệ (191 triệu đồng) vào kho bạc công.

Tác giả: TÙY Ý

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP