Thể thao

Park Hang-seo muốn tuyển Việt Nam thắng 2/3 trận vòng loại World Cup 2022

Trả lời phỏng vấn truyền thông Hàn Quốc qua điện thoại, huấn luyện viên Park Hang-seo nhấn mạnh đến tầm quan trọng của mục tiêu cùng tuyển Việt Nam đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022.

Huấn luyện viên Park Hang-seo đặt mục tiêu cao cho tuyển Việt Nam trong năm 2021. Ảnh: Sports Seoul

Huấn luyện viên Park Hang-seo trở lại Hàn Quốc vào đầu tháng 1.2021. Ông đang cách ly tại Thủ đô Seoul. Chiến lược gia sinh năm 1959 cho biết ông tranh thủ thời gian rỗi để tập thể dục. Sau khi hoàn tất việc cách ly, ông sẽ về quê hương, thăm gia đình, đặc biệt là mẹ già.

Trả lời phỏng vấn tờ Sports Seoul của Hàn Quốc qua điện thoại, huấn luyện viên tuyển Việt Nam đã chia sẻ những khó khăn trong năm 2020, khi các giải đấu quốc tế bị trì hoãn do dịch COVID-19. Trong năm 2020, tuyển Việt Nam đã không thi đấu trận quốc tế nào. Trước đó, ông cùng đội nhà đã đứng đầu bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Theo lịch đội sẽ còn 3 trận gặp Malaysia, UAE (sân khách) và Indonesia (sân nhà). “Tôi phải cùng tuyển Việt Nam thi đấu tốt 3 trận còn lại, mục tiêu là có 2 trận thắng. Việt Nam chưa đi đến vòng loại cuối cùng nên tôi muốn làm điều đó. Tuy khó nhưng tôi sẽ tự tin để thử thách mình”.

Tuyển Việt Nam sẽ hoàn thành vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trong năm 2021, khi cơ hội đi tiếp rất cao. Ảnh: Hoài Thu.

Ở gia đoạn 1, tuyển Việt Nam đã thắng cả 3 đối thủ này. Vì thế, mục tiêu ông Park đặt ra là khả thi. Nếu có được 6 điểm/3 trận còn lại, tuyển Việt Nam sẽ có 17 điểm và gần như chắc chắn đứng đầu bảng hoặc vào tốp những đội đứng thứ 2 có thành tích tốt nhất, để góp mặt ở vòng loại thứ 3. Trong lịch sử, bóng đá Việt Nam chưa bao giờ làm được điều này.

“Tôi cảm thấy gánh nặng và trách nhiệm của mình. Năm nay cũng có cả AFF Cup nhưng hiện tại vòng loại World Cup mới là điều quan trọng nhất”, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh.

Theo lịch khi vòng loại World Cup 2022 được nối lại, tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân Malaysia vào ngày 30.3 tới. Tuy nhiên, việc trận đấu này có được tổ chức đúng lịch trính hay không vẫn chưa thể nói trước, khi dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đặt mục tiêu, tất cả các trận vòng loại thứ 2 phải kết thúc trước ngày 15.6 để đảm bảo tiến trình. Khả năng các đội sẽ đá tại một địa điểm trung lập đã được tính đến.

“Mọi người đều có một quãng thời gian khó khăn trong năm 2020. Tôi cũng vậy. Tôi hy vọng năm nay mọi người trở lại với công việc bình thường và sống một cuộc sống bình thường. Đây là một năm rất quan trọng với tôi. Vì thế, tôi cảm ơn sự ủng hộ của người dân Hàn Quốc. Tôi sẽ nhận trách nhiệm và làm tốt công việc của mình tại Việt Nam”, thầy Park chốt lại.

Tác giả: NGUYỄN ĐĂNG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP