Thể thao

Thái Lan coi trọng World Cup hơn SEA Games 31 và AFF Cup

Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung khẳng định "Voi chiến" sẽ dồn toàn sức cho mục tiêu tham dự World Cup 2022.

"Chúng tôi không cử lực lượng tốt nhất để tham gia các giải đấu ở khu vực Đông Nam Á. Điều đó có nghĩa là chúng tôi phải chuẩn bị cho những sự kiện lớn hơn, như World Cup. Đó là điều tôi muốn truyền tải đến tất cả người hâm mộ", Daily News trích chia sẻ của ông Somyot.

"Trong thời gian diễn ra SEA Games và AFF Cup, Thai League cũng đá. Hai giải đấu này không rơi vào dịp FIFA Day, nên các đội bóng có quyền không nhả quân. Nếu không may cầu thủ dính chấn thương trong thời gian này, các câu lạc bộ sẽ chịu thiệt".

Bóng đá Thái Lan muốn dồn toàn lực cho mục tiêu World Cup. Ảnh: Minh Chiến.

Chủ tịch FAT cho biết sẽ không sử dụng các cầu thủ tốt nhất để tham dự SEA Games 31 và AFF Cup, diễn ra cuối năm. Ông lo ngại các cầu thủ tham gia quá nhiều giải có thể dẫn tới chấn thương.

Truyền thông Thái Lan cho rằng đội bóng của họ sở hữu bề dày thành tích ở đấu trường khu vực và đến lúc vươn mình ra châu lục. Tại AFF Cup, Thái Lan sở hữu 5 chức vô địch. "Voi chiến" cũng 9 lần giành HCV SEA Games. Tại SEA Games 2019, U22 Thái Lan bị loại từ vòng bảng khi không đem tới giải lực lượng mạnh nhất.

Cuối năm 2020, Tổng thư ký FAT Pathit Suphaphong cho biết Thai League sẽ không thể dừng thi đấu 2 tháng để các cầu thủ tập trung cho mục tiêu SEA Games và AFF Cup. "Voi chiến" sẽ dồn toàn lực cho AFF Cup. Tuy nhiên, nhiệm vụ trọng tâm của thầy trò HLV Nishino lúc này là vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Thái Lan đang đứng thứ 3 bảng G với 8 điểm sau 5 trận, kém đội dẫn đầu 3 điểm. "Voi chiến" còn 3 trận đấu để tranh ngôi vị nhất bảng hoặc một trong những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để vào vòng loại cuối cùng.

Tác giả: Duy Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: SEA Games 31 , AFF Cup , Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP