Thế giới

Pakistan: Đánh bom nhằm vào lực lượng cảnh sát, nhiều người thương vong

Vụ đánh bom liều chết xảy ra vào ngày 30/11 (giờ địa phương), tại một điểm tiêm vaccine ngừa bệnh bại liệt gần thành phố Quetta (Pakistan). Trong đó, nghi phạm đã kích nổ quả bom gần chiếc xe chở lực lượng cảnh sát, khiến 1 sĩ quan cảnh sát và 2 người dân thiệt mạng. Ngoài ra, 23 người được báo cáo bị thương.

Ông Ghulam Azfer Mehser, một sĩ quan cảnh sát cấp cao, cho biết vụ tấn công xảy ra khi các sĩ quan đang đến điểm tiêm phòng bại liệt, một phần của chiến dịch tiêm chủng toàn quốc được phát động hôm 28/11.

Chiếc xe tải chở lực lượng cảnh sát Pakistan bị lật ngang sau vụ tấn công. Ảnh: AP

Theo ông Mehser vụ nổ đã khiến chiếc xe cảnh sát bị lật ngang và lăn xuống dốc. Một chiếc ô tô đỗ gần đó cũng bị hư hỏng nặng. Ông khẳng định chiến dịch tiêm chủng vẫn sẽ được tiếp tục sau vụ tấn công này.

Tổng thống Pakistan Arif Alvi, Thủ tướng Shahbaz Sharif và các quan chức khác đã đồng loạt lên án vụ tấn công nghiêm trọng này. Hãng tin AP cho hay, vụ tấn công xảy ra chỉ một ngày sau khi Thứ tưởng Ngoại giao Pakistan Hina Rabbani Khan tới Kabul (Afghanistan) để thảo luận về một loạt vấn đề với Taliban, bao gồm cả những mối đe dọa hiện nay của lực lượng Taliban ở Pakistan.

Trong đó, Pakistan muốn Taliban ngăn các chiến binh của họ tiến hành các cuộc tấn công trên lãnh thổ nước này. Pakistan đã trải qua nhiều vụ tấn công nghiêm trọng, phần lớn do lực lượng Taliban Pakistan gây ra. Hồi tuần trước, lực lượng Taliban Pakistan đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom ở Baluchistan.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP