Thế giới

Đánh bom bên ngoài bộ Giáo dục Somalia, ít nhất 100 người tử vong

Ít nhất 100 người thiệt mạng và 300 người khác bị thương trong hai vụ đánh bom xe phát nổ bên ngoài trụ sở bộ Giáo dục ở thủ đô Mogadishu, Somalia, ngày 29/10 (giờ địa phương). Thông tin được Tổng thống Hassan Sheikh Mohamud cho biết trong một tuyên bố vào sáng ngày 30/10.

Ông Hassan Sheikh Mohamud cho biết: "Những người bị thảm sát có cả những người mẹ đang bế con trong tay, những người cha đang bị bệnh, những học sinh được đưa đến trường, những doanh nhân đang phải vật lộn với cuộc sống của gia đình họ".

Khi đến thăm hiện trường hai vụ đánh bom, nhà lãnh đạo Somalia cho biết số người chết có thể còn tăng.

Hai vụ đánh bom xe phát nổ bên ngoài trụ sở bộ Giáo dục ở thủ đô Mogadishu, Somalia hôm 29/10. Ảnh: Reuters.

Hai vụ nổ xảy ra cách nhau vài phút và làm vỡ cửa kính ở khu vực lân cận. Vụ nổ đầu tiên nhắm vào tòa nhà bộ Giáo dục Somalia, còn vụ nổ thứ hai xảy ra khi xe cấp cứu đến và mọi người tập trung hỗ trợ các nạn nhân, cảnh sát Nur Farah cho Reuters hay.

"Vụ nổ thứ hai đã thiêu rụi xe cứu thương của chúng tôi khi chúng tôi đến giải quyết những trường hợp thương vong từ vụ nổ đầu tiên", ông Abdikadir Abdirahman thuộc Dịch vụ cứu thương Aamin nói với Reuters.

Vụ tấn công mới xảy ra tại cùng địa điểm mà vụ đánh bom lớn nhất ở Somalia từng xảy ra trong cùng tháng vào năm 2017. Vụ đánh bom khi đó khiến hơn 500 người thiệt mạng, sau khi một quả bom trên xe tải đã phát nổ bên ngoài một khách sạn sầm uất ở ngã tư K5, nơi có các văn phòng chính phủ và nhà hàng.

Hiện chưa có nhóm hay tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công, song Tổng thống Mohamud đã quy trách nhiệm cho nhóm Hồi giáo al Shabaab.

Hiện trường vụ nổ. Video: Reuters.

Tác giả: Bích Thảo

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP