Kinh tế

Ông Mai Huy Tân, khách hàng bỏ 600 tỷ mua condotel tại Cocobay Đà Nẵng đồng ý nhận nhà tự kinh doanh

Đó là thông tin được ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch Tập đoàn Empire Group chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản chiều nay (8/5).

ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch Tập đoàn Empire Group


Sở dĩ thông tin này gây bất ngờ vì ông Mai Huy Tân, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc Công ty Nhịp Cầu Việt Đức dường như là nhà đầu tư mua số lượng lớn nhất số căn hộ condotel tại Dự án Cocobay Đà Nẵng.

Đồng thời, thời gian trước đây, nhà đầu tư lớn này cũng tỏ ra rất gay gắt trong việc yêu cầu chủ đầu tư Dự án Cocobay Đà Nẵng giữ cam kết trả lợi nhuận theo hợp đồng.

Vị tiến sĩ toán học này đã bỏ ra 200 tỷ đồng và vay ngân hàng thêm 400 tỷ đồng để mua 24 toà Boutique Hotel cao 7 tầng, giá 12-19 tỷ đồng, được cam kết lợi nhuận là 12,5% mỗi năm và 8 biệt thự có giá 24 tỷ đồng mỗi căn nằm trong khu Nam An, được cam kết lợi nhuận 10% mỗi năm.

Ngoài ra còn 10 căn condotel có giá 1,3-1,4 tỷ đồng với mức cam kết được chủ đầu tư quảng cáo khi bán hàng là 12%. Sau hơn 2 năm đi vào vận hành, Empire Group đã trả xấp xỉ 150 tỷ đồng thu nhập cam kết cho ông Tân.

Được biết, đại diện chủ đầu tư Empire Group đã có một số cuộc làm việc với ông Mai Huy Tân, thuyết phục khách hàng này thanh lý hợp đồng để nhận lại toàn bộ số tiền 600 tỷ đồng đã đầu tư vào Cocobay.

Ông Thành cho rằng, với phương án này, nhà đầu tư có thể dùng một phần trả nợ ngân hàng, số còn dư chắc chắn vẫn bảo toàn được 200 tỷ ban đầu mà Công ty Nhịp cầu Việt Đức đã rót vào Cocobay, "không đến mức phá sản" như ông Tân lo ngại.

Do đó, rất bất ngờ khi đến thời điểm này, vị chủ tịch Công ty Nhịp cầu Việt Đức lại đồng ý với 1 trong 4 phương án được chủ đầu tư Empire Group đưa ra là khách hàng nhận lại các căn hộ đã mua để tự vận hành.

Theo biên bản làm việc giữa đại diện Empire Group và ông Mai Huy Tân ngày 21/4/2020 mà ông Nguyễn Đức Thành cung cấp cho Báo Đầu tư Bất động sản, ông Tân đại diện cho nhóm khách hàng là chủ sở hữu khối căn hộ Boutique quyết định nhận lại nhà để kinh doanh.

Ông Tân cho biết, đã làm việc với một số đối tác hợp tác kinh doanh và yêu cầu phải được nhận trọn vẹn các block nhà để tiện vận hành. Đại diện Empire Group đã đồng ý với yêu cầu này.

Theo ông Mai Huy Tân, còn hai vấn đề nữa khiến ông băn khoăn khi nhận nhà để tự kinh doanh là vấn đề sổ đỏ các căn hộ và quy chế vận hành các tòa nhà trong Dự án còn nhiều điểm khắt khe hoặc có chi phí hơi cao.

Nhà đầu tư này muốn được nhận sổ đỏ của các block sớm nhất để cùng các đối tác lên phương án kinh doanh.

Đại diện Empire Group thừa nhận câu chuyện chậm trễ cấp sổ đỏ riêng cho từng khối nhà dù sổ đỏ chung đã có. Vấn đề này một phần do thời gian qua tình hình dịch bệnh khiến các bước triển khai cấp sổ bị đình trệ và chủ đầu tư sẽ đẩy nhanh tiến trình này.

“Toàn bộ hồ sơ cấp sổ đỏ cho một số khối nhà đã được chúng tôi trình lên UBND TP. Đà Nẵng. Ngay trong ngày hôm qua (7/5), tôi đã làm việc với đồng chí Chủ tịch UBND Đà Nẵng để đẩy nhanh tiến trình này”, ông Thành cho biết.

Việc ông Mai Huy Tân và và gần 200 khách hàng đồng ý nhận lại tài sản hơn 1.000 tỷ đồng thay vì kiên quyết yêu cầu phải nhận thu nhập cam kết có thể coi là bước đi mới, cởi nút thắt quan trọng cho Dự án Cocobay Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Đức Thành cũng cho hay, cho đến thời điểm này (8/5/2020), chỉ còn một nhóm khách hàng nhỏ khoảng 10 người không đồng ý với bất cứ phương án nào mà chủ đầu tư đưa ra.

“Hiện chúng tôi chỉ trông vào sự hỗ trợ của Ngân hàng SHB để giải quyết quyền lợi cho nhóm khách hàng muốn nhận lại tiền khoảng 1.000 người vì trong hơn 90 ngày qua, toàn bộ dự án Cocobay và Nam An Reatret đóng cửa do dịch bệnh Covid-19, mỗi ngày lỗ ròng 1,8 tỷ đồng”, ông Thành nói thêm.

Tác giả: Nam Khánh

Nguồn tin: tinnhanhchungkhoan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP