Kinh tế

Ông Đinh La Thăng đã gọi điện nhờ "hợp thức hóa" chủ trương "đổ" tiền vào OceanBank

Do ký hợp đồng thỏa thuận với Hà Văn Thăm mà không thông qua HĐQT, sau khi bị cơ quan chức năng vào cuộc, ông Đinh La Thăng đã gọi điện nhờ các đồng sự ký xác nhận là có họp bàn với HĐQT về việc việc ký kết này.

Theo lời khai của ông Đinh La Thăng, trước khi ký hợp đồng Thỏa thuận số 6934/TTHT ngày 18/9/2008 với Hà Văn Thắm ông đã trao đổi nhiều lần với các ông bà trong HĐQT mà trực tiếp là là ông Hoàng Xuân Hùng, Trần Ngọc Cảnh và Phan Thị Hòa việc PVN tham gia vào việc góp vốn vào OceanBank được thể hiện trên giấy xác nhận ngày 28/3/2017 và ông Đinh La Thăng cũng đã cung cấp cho cơ quan điều tra để giải trình nội dung này.

Tuy nhiên, sau khi bị khởi tố để điều tra, ông Đinh La Thăng đã khai nhận lại, khi Uỷ ban Kiểm tra Trung ương vào làm việc tại PVN để có tài liệu xác nhận việc đã trao đổi xin ý kiến thống nhất trong HĐQT trước khi ký thỏa thuận tham gia góp vốn với Hà Văn Thắm, lúc này, trên cương vị công tác mới, ông Đinh La Thăng đã gọi điện nhờ các ông bà trên xác nhận vào việc ông Thăng đã bàn bạc, thống nhất với HĐQT về chủ trương PVN góp vốn vào OceanBank.

Không chỉ nhờ các ông bà này mà ông Thăng còn nhờ bà Bùi Thị Nguyệt, trước đây là ban Kiểm soát, nay là Trưởng ban tổ chức nhân sự PVN để trực tiếp xin chữ ký xác nhận vào giấy xác nhận ngày 28/3/2017 cho ông Thăng mà không có việc thông qua HĐQT hay tổ chức cuộc họp xin ý kiến các thành viên HĐQT bằng văn bản.

Ông Đinh La Thăng.

Được biết, sau khi hoàn tất quá trình điều tra, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ban hành kết luận điều tra, gửi hồ sơ đến VKSND Tối cao đề nghị truy tố ông Đinh La Thăng cùng các đồng phạm trong vụ án cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại tập đoàn Dầu khí quốc gia VN (PVN).

Theo đó, ông Đinh La Thăng bị đề nghị truy tố về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. 5 bị can khác cũng bị truy tố cùng tội danh, gồm: Nguyễn Xuân Sơn, nguyên Tổng Giám đốc ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank); Nguyễn Xuân Thắng, Nguyễn Thanh Liêm, Vũ Khánh Trường và Phan Đình Đức, cùng nguyên là thành viên HĐTV PVN. Riêng bị can Ninh Văn Quỳnh, Phó Tổng giám đốc PVN, bị đề nghị truy tố cả 2 tội: Cố ý làm trái và Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào ngày 8/12, ông Đinh La Thăng đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra (bộ Công an) khởi tố bị can, tạm giam.

Tác giả: Xuân Lĩnh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Ông Đinh La Thăng , Oceanbank

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP