Bạn cần biết

Ăn khoai tây chớ vội bỏ vỏ, làm theo cách này bất ngờ với công dụng "vàng 10"

Thứ vỏ tưởng bỏ đi nhưng nếu biết tận dụng đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn là bạn tưởng.

Một vài lợi ích của vỏ khoai tây, ai đọc xong cũng ngạc nhiên

Vỏ khoai tây thường được gọt bỏ đi hoặc dùng làm phân bón cho cây nhưng ít ai biết được nó còn nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của việc ăn khoai tây nguyên vỏ.

- Tốt cho hệ tiêu hóa: Vỏ khoai tây chứa hàm lượng chất xơ cao, có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp cho đường ruột được ổn định. Tuy rất tốt cho hệ tiêu hóa nhưng khi ăn vỏ khoai tây, bạn nên chú ý uống thật nhiều nước để việc tiêu hóa thức ăn và vỏ khoai tây được diễn ra thuận lợi hơn, tránh hiện tượng đầy hơi, khó tiêu.

- Có thể ngăn ngừa thiếu máu: Nếu muốn ngăn ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt, bạn nên ăn khoai tây nguyên vỏ kết hợp với các loại rau khác nhau. Các chuyên gia đã nghiên cứu và nhận thấy, trong vỏ khoai tây có chứa một số chất sắt giúp ngăn chặn triệu chứng thiếu máu hiệu quả.

- Giúp điều hòa huyết áp: Khoai tây là loại củ có nguồn cung cấp kali khá dồi dào. Lượng kali trong vỏ khoai tây sẽ giúp máu lưu thông ổn định và thư giãn, từ đó điều hòa huyết áp trong cơ thể. Vì vậy, hãy để nguyên vỏ khi chế biến khoai tây để giữ được lượng kali này.

- Rất tốt cho quá trình trao đổi chất: Theo báo Lao Động kali trong vỏ khoai tây không chỉ có tác dụng điều hòa huyết áp mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Theo các chuyên gia, khi ăn khoai tây nguyên vỏ, các dây thần kinh sẽ tự động được củng cố và khỏe mạnh hơn.

- Cung cấp năng lượng cho cơ thể: Vỏ khoai tây giàu vitamin B3 và Niacin là hai thành phần có trong vỏ khoai tây với tác dụng tăng cường năng lượng cho cơ thể. Công dụng của Niacin là chuyển đổi carbohydrate thành năng lượng cung cấp cho cơ thể, từ đó giúp cơ thể hoạt động linh hoạt và nhanh nhạy.

- Tóc nhanh dài hơn: Theo các chuyên gia, xoa bóp da đầu với nước ép từ vỏ khoai tây giúp tăng độ bóng và sáng cho tóc, đồng thời giúp tóc mọc nhanh hơn. Hơn nữa, nấu nước vỏ khoai tây để gội đầu thì tóc bạc trắng cũng đen mượt ngay.

Gọt xong đừng vội vứt vỏ khoai tây. Áp dụng một số mẹo hay sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống.


Áp dụng mẹo hay từ vỏ khoai tây

- Vỏ khoai tây làm sạch lớp cặn trong ấm siêu tốc rất hiệu quả: Thông thường ấm siêu tốc sau khi dùng một thời gian sẽ xuất hiện lớp cặn bên trong, có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ nên bạn phải làm sạch thường xuyên.

+ Đầu tiên rửa sạch vỏ khoai tây rồi cho vào ấm siêu tốc, thêm nước vào rồi nấu sôi.

+ Sau đó bạn đun nước sôi bạn để yên khoảng 3 - 5 phút, đổ vỏ khoai tây ra ngoài.
Dùng khăn sạch để lau ấm, tráng lại bằng nước sạch là các cặn bẩn sẽ được loại bỏ. Thực hiện 1 - 2 lần/ tuần.

- Làm sạch vết rỉ sét chỉ bằng nguyên liệu vỏ khoai tây

+ Hãy ngâm bỏ khoai tây với dung dịch nước rửa chén khoảng 10 - 15 phút.

+ Khi vớt vỏ khoai tây ra bạn đặt bên trên vết rỉ sét, để yên trong vài giờ rồi chà vỏ khoai tây lên, dùng khăn sạch lau đi.


- Tẩy sạch vết dầu mỡ bằng vỏ khoai tây

+ Lấy vỏ khoai tây mang đi luộc

+ Hãy ngâm bát đĩa bẩn vào nước luộc khoai tây khoảng 15 - 20 phút. Sau đó lấy miếng rửa chén lau chén bát rồi rửa sạch với nước.

- Đun vỏ khoai tây làm chất tẩy rửa: Bạn có thể cho nước luộc khoai tây vào chai, xịt lên bề mặt bếp và tường bếp, để yên khoảng 15 phút rồi dùng khăn lau sạch.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Ăn khoai tây , vỏ khoai tây

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP