Giới trẻ

Ông bố đại gia lóng ngóng chăm con sơ sinh trong mắt vợ

'Bác sĩ ơi sao em bé ngủ cứ há miệng ra vậy', anh Việt Anh, chủ tịch 2 công ty mía đường ở Sài Gòn, lo lắng cho con gái.

Đám cưới của Lê Sang, "Người đẹp được yêu thích nhất" Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 và đại gia mía đường Sài Gòn, Việt Anh, là một trong những đám cưới xa hoa nhất nhì showbiz năm 2017. Sau hôn lễ rình rang, hai vợ chồng hạnh phúc khi phát hiện Lê Sang đang mang bầu đứa con đầu lòng. Người đẹp 24 tuổi tạm rời xa các buổi chụp hình, sự kiện, để tĩnh dưỡng và chăm lo cho gia đình nhỏ.

Video chú rể Việt Anh hát trong đám cưới

Sang kể cuộc sống sau hôn nhân của cô ngập tràn màu hồng. Cô được người chồng hơn 16 tuổi chăm lo, yêu thương hết mực. Anh là chủ tịch hội đồng quản trị của hai công ty sản xuất mía đường, công việc bộn bề nhưng luôn dành thời gian cho vợ. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, anh lại lao về nhà, đưa vợ đi ăn bất cứ món nào cô thích.

Để hâm nóng tình cảm, hai vợ chồng thường cùng nhau đi xem phim, sắm sửa đồ cho em bé. Anh cùng cô đi học lớp tiền sản, chăm chú và không bỏ sót bất kỳ buổi nào. 40 tuổi mới lấy vợ và có con nên anh Việt Anh háo hức chờ đón công chúa đầu lòng.

Lê Sang hồi bầu 6 tháng vẫn xinh đẹp. Cô được chồng hộ tống đi khắp nơi.

Khi sắp xếp được thời gian rảnh, Sang được chồng đưa đi du lịch để thay đổi không khí. Ngày sinh nhật vợ, anh Việt Anh bí mật tổ chức buổi lễ ấm cúng cho Sang bên cạnh người thân, bạn bè. Người đẹp Phú Yên tâm sự, giống như khi yêu, anh không chiều chuộng cô bằng những món quà hàng hiệu, nhưng luôn khiến cô cảm thấy ấm áp bởi những hành động rất nhỏ trong cuộc sống hàng ngày. Thời gian bầu bí, Sang còn được mẹ chồng thường xuyên làm đồ ăn ngon tẩm bổ. 9 tháng bầu, cô tăng tới 25 kg.

"Những tháng cuối, nghe lời bác sĩ tối nào hai vợ chồng cũng đi bộ quanh nhà cho dễ sinh. Anh ấy luôn động viên tôi cố lên vì 'công chúa nhỏ'. Gần tới ngày dự sinh, đang công tác xa ở tỉnh vì nhà máy sắp vào vụ nhưng anh vẫn tranh thủ về canh vợ 'hộ đê'", Sang hạnh phúc nói về chồng.

Ngày 14/12 vừa qua, Lê Sang đã hạ sinh con gái trong niềm vui của hai bên gia đình. Trong suốt thời gian cô nhập viện đến khi sinh, anh Việt Anh luôn ở bên vợ không rời. Ông bố 40 tuổi cũng tự tay ghi lại những hình ảnh thiêng liêng khi con gái chào đời.

Em bé được bố mẹ đặt tên ở nhà là Đường (Sugar), theo nghiệp của ba. Sang cho biết vì là con đầu lòng nên hai vợ chồng cô không tránh khỏi những bỡ ngỡ, đặc biệt là chồng cô. Cử động nào của con cũng khiến anh quan tâm, chỉ chút khác thường cũng khiến anh lo lắng.

"Có lúc con khóc to, anh la quýnh quáng lên không biết vì sao con khóc. Rồi khi thấy con ngủ hơi há miệng, anh chạy ngay ra hỏi bác sĩ, em bé ngủ như vậy có làm sao không. Bác sĩ trả lời 'anh mệt, anh ngủ sâu có há miệng ra không'. Thế là anh lại lật đật chạy vào nói lại với tôi như vậy. Cả nhà được bao phen cười xỉu", Sang kể vui.

Cũng như những đôi vợ chồng khác, lúc đầu Sang và chồng cũng lóng ngóng pha bình sữa, thay bỉm cho con nhưng chỉ sau vài lần, họ đã thuần thục. Ở nhà đã có bà và người giúp việc trông đỡ em bé, nhưng anh Việt Anh vẫn không yên tâm. Cứ về nhà, anh lại giành phần trông con. Có nhiều đêm anh giúp vợ bế con tới 3 giờ sáng vì muốn cô yên giấc.

Sang nhớ lại: "Những ngày đầu tiên khi tôi chưa về sữa, anh kiên nhẫn pha bình cho con. Lúc tỉnh dậy là giữa đêm, tôi thấy mặt anh phờ phạc, tay vẫn bế con không rời. Bé thức anh thức, bé ngủ anh chợp mắt theo, cứ con khóc là anh nóng ruột, lóng nga lóng ngóng không hiểu tại sao. Nhìn anh thấy thương không tả xiết".

Sang chia sẻ bức ảnh chụp chồng chăm con lúc 3 giờ sáng khi cô tỉnh giấc chụp lại được.

Bé Đường trộm vía uống sữa khá tốt, sức bú nhiều hơn những em bé bình thường, bà định cho bé ăn thêm nhưng anh Việt Anh nhất quyết không chịu. Anh giải thích rằng tiêu chuẩn uống sữa của bé 3 ngày đầu là bằng trái nho, 3 ngày sau bằng trái chanh... không được cho bé bú nhiều quá. Sang kể vì đi học thêm lớp tiền sản với vợ nên anh tìm hiểu khá nhiều kiến thức về chăm con. Anh cũng không bắt cô ăn uống nhiều mà ăn hợp lý, khoa học để có sữa cho con.

Biết vợ nhiều lúc tự ti về thân hình sau sinh, anh Việt Anh chủ động an ủi. Anh lúc nào cũng nói "anh tự hào về em, vợ anh xinh nhất quả đất". Chính những lời thủ thỉ của anh khiến Sang chưa bao giờ cảm thấy ngại ngùng, dù lúc bầu bí cô lên đến 82kg. Hiện tại, cân nặng của Sang là 65 kg, gần trở về với mốc ban đầu.

"Cho đến lúc này, tôi cảm thấy mình may mắn khi được là bạn đời của anh, được anh chăm sóc hết lòng, được bố mẹ anh yêu thương như con ruột. Tôi rất ngại khi ai nói mình là vợ đại gia hay con dâu nhà đại gia, vì mọi người tình cảm và dân dã như bao người khác. Tôi chưa bao giờ có cảm giác xa lạ khi bước vào gia đình anh", Sang tâm sự.

Tác giả: Tuệ Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP