Du lịch

Nơi tập huấn biệt lập của tuyển Đức trước khi tạm biệt World Cup 2018

Cơ sở đào tạo Sportzone Rungg tại Italy nằm biệt lập giữa rừng xanh bạt ngàn. Tổ hợp thể thao được đầu tư gần 10 triệu USD để nâng cấp trước khi đón các cầu thủ điển trai của Đức.

Tối 27/6 (giờ Việt Nam), thất bại 0-2 khi đối đầu với Hàn Quốc đã khiến thầy trò HLV Joachim Loew chính thức trở thành nhà cựu vô địch ngay sau vòng bảng. HLV Joachim Loew đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể nhưng vẫn bế tắc trên mặt trận tấn công, lối chơi phòng ngự chắc chắn của Hàn Quốc.

Trước đó, các chàng trai Đức đã có cơ hội trải nghiệm tuyệt vời ở cơ sở đào tạo Sportzone Rungg tại Eppan, vùng đất phía bắc Italy, do HLV Joachim Loew lựa chọn. Đây là quê hương của đội bóng hạng 3 FC Südtirol, Italy.

Sportzone Rungg được biết đến là tổ hợp thể thao biệt lập nằm giữa khu rừng Montiggler rộng 100 ha đang được bảo tồn, nơi có diện tích lớn nhất tỉnh Nam Tirol, phía bắc Italy.

Toàn cảnh cơ sở đào tạo Sportzone Rungg ở Eppan. Ảnh: Eppan.com.

Sở hữu hệ sinh thái phong phú với những thung lũng xanh mướt, vườn nho và đồi hoa rộng mênh mông, rừng Montiggler là địa điểm nổi tiếng cho cư dân Italy và du khách đến tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên trong lành.

Tại đây, các cầu thủ đội tuyển Đức được trải nghiệm môi trường tập huấn yên tĩnh giữa 2 hồ nước tự nhiên, những con đường mòn trải dài để chạy và đạp xe cùng khí hậu ôn đới dễ chịu.

Tổ hợp thể thao tại Eppan cách biệt hoàn toàn với đô thị bên ngoài khi nằm giữa khu rừng bạt ngàn. Ảnh: Eppan.com.

Tờ DW cho hay, cơ sở vật chất và thiết bị máy móc tại Sportzone Rungg được đánh giá tuyệt vời, đáp ứng đủ các tiêu chuẩn cao của nhiều đội bóng quốc tế. Trước đó, cơ sở đào tạo này đã được nâng cấp, tân trang với gói đầu tư 8,34 triệu Euro (khoảng 9,7 triệu USD).

Sau gói đầu tư “khủng”, Sportzone Rungg sở hữu 2 sân cỏ tự nhiên, 3 sân cỏ nhân tạo, phòng tập thể dục hiện đại, phòng phục hồi chức năng… Ngoài ra, hệ thống phòng thay đồ, sinh hoạt chung, phòng truyền thông cũng được trang bị nội thất hoàn toàn mới.

Các sân cỏ thiên nhiên và nhân tạo của Sportzone Rungg vào ban đêm. Ảnh: Eppan.com.

Nhiều thông tin nhận định rằng việc cải tạo, nâng cấp của cơ sở đào tạo này được đầu tư để đón các cầu thủ đội tuyển Đức mà các fan bóng đá khắp thế giới nức lòng hâm mô. Trước đó, 3 câu lạc bộ bóng đá khác tập huấn tại Eppan suốt thời gian qua nhưng không nhận được gói đầu tư “mạnh tay” như vậy.

Các khu nhà được nâng cấp, trang hoàng với diện mạo hiện đại hoàn toàn mới phục vụ đội tuyển Đức. Ảnh: Eppan.com.

Việc đội tuyển Đức chọn cơ sở đào tạo tại Eppan, Italy, làm nơi tập huấn đã thu hút không ít người hâm mộ khắp thế giới đến nước này du lịch. Các cầu thủ điển trai nổi tiếng nước Đức cư trú tại khách sạn 5 sao Weinegg nổi tiếng của nơi đây. Khách sạn Weinegg nổi tiếng bởi sự yên bình với vị trí tọa lạc giữa các vườn nho, thiên nhiên xung quanh yên tĩnh tuyệt đối cho các kỳ nghỉ dưỡng.

Theo báo cáo hàng ngày của quản lý đội tuyển Đức, cựu tiền đạo Oliver Bierhoff đã phải cân đối kỹ càng lịch tập huấn của các cầu thủ để đảm bảo an ninh khu vực. Nhiều người hâm mộ cố gắng “săn” mọi thông tin truyền thông về các buổi tập huấn mở của câu lạc bộ với mong muốn một lần được tiếp xúc các cầu thủ nổi tiếng.

Tác giả: Phương Hà

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: tuyển Đức , World Cup 2018

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP