Tin địa phương

Du lịch tâm linh hút khách trong kỳ nghỉ lễ

Không chỉ sở hữu những danh lam thắng cảnh và bờ biển đẹp nhất hành tinh, Đà Nẵng còn là địa điểm du lịch tâm linh thu hút nhiều du khách với những quần thể Chùa chiền, Nhà thờ khá nổi tiếng. Kỳ nghỉ Lễ 30/4 – 1/5 năm nay, hàng trăm ngàn lượt du khách trong và ngoài nước đã tới du lịch tâm linh tại chùa Linh Ứng, ngôi chùa lớn nhất của Đà Nẵng.

Nằm trên con đường hành trình di sản miền Trung, Đà Nẵng là điểm đến được khá nhiều du khách lựa chọn trong những dịp nghỉ lễ, bởi ngoài các điểm thăm quan du lịch biển, du lịch sinh thái, Đà Nẵng còn hội tụ nhiều cônh trình tôn giáo có ý nghĩa tâm linh như: Chùa Quan Thế Âm, Chùa Non Nước, nhà thờ Con Gà… Đặc biệt là chùa Linh Ứng tọa lạc trên đỉnh núi Sơn Trà.

Chùa Linh Ứng là ngôi chùa lớn nhất ở thành phố Đà Nẵng với quy mô hơn 20 ha. Đây là ngôi chùa nằm trong quần thể du lịch bán đảo Sơn Trà được xây dựng với sự kết hợp hài hòa giữa nét hiện đại và truyền thống của chùa Việt, hiện đang là điểm du lịch nổi bật của thành phố biển xinh đẹp này.

Chùa Linh Ứng hiện là một trong những điểm du lịch tâm linh tại Đà Nẵng được nhiều khách du lịch thích thú. Ngôi chùa khang trang, rộng rãi, nằm tách biệt trên núi với hướng nhìn ra biển rất thoáng đãng.

Ngôi chùa nằm cách trung tâm TP. Đà Nẵng 10km về hướng Đông Bắc, được khánh thành ngày 30/07/2010 trên địa hình một bên núi, một bên biển mang vẻ đẹp tâm linh hiếm thấy mà ít ngôi chùa nào có được.

Chùa ở độ cao 693m so với mực nước biển, quần thể chùa gồm: Chánh điện – Hậu tổ, thánh điện Bồ tát Quan Thế Âm, Tăng đường, Giảng đường, Trai đường, khách đường, Phương trượng, thư viện, tháp thờ xá lợi… và các hạng mục nhỏ: Vườn Lâm Tỳ ni, Lộc uyển, Bồ Đề đạo tràng, tượng Phật Niết bàn.

Điểm độc đáo và nổi bật nhất trong quần thể kiến trúc Chùa Linh Ứng là bức tượng Quan Thế Âm. Đây là công trình kiến trúc mỹ thuật tâm linh độc đáo nhất. Tượng Phật Bà Quan Thế Âm với chiều cao 67m, đường kính tòa sen 35m, tương đương tòa nhà 30 tầng đang được xem là bức tượng Phật cao nhất ở Việt Nam hiện nay.

Từ năm 2013, Chùa Linh Ứng Sơn Trà trở thành địa điểm thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách trong ngoài nước đến thăm viếng cảnh chùa. Lượng khách du lịch đến Chùa Linh Ứng không ngừng tăng lên hàng năm.

Bước chân thư thãi vãn cảnh chùa, cảm nhận được sự yên bình, tránh xa sự xô bồ, ồn ào của cuộc sống thường ngày. Du lịch tâm linh thực sự giúp du khách đạt được sự thư giãn, thỏa mãn tín ngưỡng chứ không chỉ thuần túy là lễ Phật.

Chùa Linh Ứng đã trở thành nơi chiêm bái, sinh hoạt, học tập của tăng ni, phật tử, đồng thời cũng là nơi ngoạn cảnh của du khách bốn phương, một điểm du lịch tâm linh hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng, là nơi hội tụ linh khí đất trời và lòng người.

Hiện nay, Đà Nẵng đang phát triển nhiều hoạt động du lịch tâm linh mang ý nghĩa thiết thực, đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch khi đến với phố biển xinh đẹp này.

Tác giả: Ngọc Khánh

Nguồn tin: Báo Tài nguyên và Môi trường

  Từ khóa: Du lịch tâm linh , nghỉ lễ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP