Thế giới

Nóc Điện Kremlin bị hư hại sau cuộc tập kích bằng máy bay không người lái

Một bức ảnh do hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ chụp lại sau vụ tấn công ngày 3/5 cho thấy một số vết cháy đen trên nóc Cung điện Thượng viện thuộc Điện Kremlin cùng một miếng kim loại được nhìn thấy phủ lên một góc mái vòm này.

Vị trí bị hư hại trên mái vòm Cung Thượng viện thuộc Điện Kremlin. Ảnh: Anadolu

Một bức ảnh khác của AFP công bố cũng cho thấy một số người đứng trên chiếc thang màu xanh, dẫn lên nóc tòa nhà bên cạnh vệt cháy xém, dường như đang kiểm tra khu vực mái vòm bị ảnh hưởng.

Được biết, hai máy bay không người lái tấn công nhằm vào dinh thự của Tổng thống Nga Vladimir Putin vào rạng sáng ngày 3/5 (theo giờ địa phương) nhưng đã bị phát hiện. Các cơ quan quân sự và an ninh của Nga đã hành động kịp thời, sử dụng hệ thống tác chiến điện tử để vô hiệu hóa các máy bay này.

Theo đó, một trong hai thiết bị đã phát nổ gần nóc Cung điện Thượng viện. Vết cháy xém được nhìn thấy cùng vị trí đã xảy ra vụ nổ này. Ảnh chụp vệ tinh hôm 19/4 của hãng Maxar Technologies trước khi xảy ra vụ nổ không có vết cháy trên nóc Cung điện Thượng viện.

Các nhà chức trách hiện vẫn chưa công bố thông tin chi tiết về hư hại trên mái Cung Thượng viện, cũng như các công trình lân cận trong khu phức hợp Điện Kremlin ở Moskva. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay, thời điểm xảy ra sự việc, Tổng thống Putin đang làm việc ở Novo-Ogaryovo bên ngoài Moscow vì vậy ông vẫn an toàn và tiếp tục các lịch trình.

Cũng theo ông Peskov, các máy bay không người lái đã rơi xuống đất và mảnh vỡ của chúng nằm rải rác trên vùng đất của Điện Kremlin nhưng không gây thương vong. Cơ quan báo chí của Văn phòng Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc Ukraine đã đứng sau vụ việc và coi đây là hành động khủng bố. Tuy nhiên, phía Kiev mới đây đã lên tiếng khẳng định nước này không có liên quan.

Tác giả: Phương Uyên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP