Thế giới

Máy bay không người lái của quân đội Mỹ lần đầu nhìn thấy UFO

Lầu Năm Góc ngày 19/4 đã giải mật đoạn video về một vật thể bay không xác định (UFO) do máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ quay được khi đang bay qua vùng Trung Đông vào cuối năm 2022.

Vật thể này được cho là đã xuất hiện nhiều lần trong khu vực. Ảnh: Getty Images


Vụ việc được nhận định là cuộc chạm trán đầu tiên của một máy bay không người lái với UFP hay còn được gọi là hiện tượng dị thường không giải thích được (UAP) theo quân đội Mỹ.

Giải thích nội dung của video trong phiên điều trần của Thượng viện Mỹ, Giám đốc Văn phòng Giải quyết Bất thường Toàn miền (AARO) của Lầu Năm Góc, Sean Kirkpatrick, quả cầu kim loại trên được máy bay không người lái nhìn thấy có những đặc điểm tương tự như màu bạc, làm bằng kim loại trong mờ giống những UAP khắc từng được phát hiện trong khu vực.

Được biết, AARO được thành lập vào tháng 7/2022 trước với mục đích hợp nhất tất cả các nỗ lực của Bộ Quốc phòng cùng các cơ quan liên bang khác trong phát hiện, xác định và phân loại các vật thể dị thường, không gian không xác định, trên không, dưới nước và xuyên trung bình.

Trước đây, việc quan sát hoạt động các vật thể bay không xác định của con người được cho là vượt quá phạm vi khả thi của công nghệ. Tuy nhiện, do máy ảnh của máy bay không người lái MQ-9 Reaper hiện nay đã có thể theo dõi những vật thể này mà không cần có mặt của phi công nên Mỹ dự kiến sẽ theo dõi 650 UFO tiền năng.

Ông Kirkpatrick cũng không loại trừ khả năng những vật thể này có thể là công nghệ đột phá của kẻ thù nhưng thừa nhận tốc độ và thiết kế của nó rất ấn tượng và có thể được xếp vào nhóm các vật thể hoặc hiện tượng dị thường chưa xác định hoặc thậm chí là người ngoài hành tinh.

Tác giả: Phương Uyên

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP