Xe

Nissan Juke 2020: Kiểu dáng, động cơ và những điều cần biết

Thật khó tin là cho đến nay chiếc Nissan Juke đã tồn tại được hơn 9 năm vì nhiều chuyên gia đã nghi ngờ sự thành công của chiếc xe trong những năm qua...

May mắn cho những người hâm mộ của chiếc xe này, nhà sản xuất Nhật Bản vẫn đưa chiếc crossover cỡ nhỏ kiểu dáng độc đáo này vào quá trình phát triển với một sự thay mới hoàn toàn sắp được giới thiệu. Tuy nhiên, thay vì chờ đợi hãy cũng chúng tôi thử minh họa nó qua những hình ảnh đã được ghi lại về người tiền nhiệm thế hệ thứ hai này.

Cải thiện kiểu dáng

Không thể phủ nhận rằng chiếc Juke có một ngoại hình khá cực đoan với mặt “mắt bọ” và trông khá là “mập mạp” nhưng có thể khẳng định rằng đó là lý do khiến chiếc xe thành công đến vậy.

Với phiên bản 2020, Nissan sẽ giữ thiết kế phấn đầu xe để thu hút người nhìn. Phần diện tích phía trước chiếm phần lớ là lưới tản nhiệt V-motion đặc trưng của Nissan, đi cùng là bộ đèn định vị phía trên, trong khi đó đèn pha vẫn giống như phiên bản trước đó.
Các tỷ lệ cũng được cải thiện đôi chút với cửa sau dài hơn và sử dụng kính đục. Thiết kế phần đuôi sở hữu đèn pha LED giống như Micra, nhô ra ở các góc và tạo hiệu ứng mái nổi với đường viền đen bóng cắt ra ở các góc phía sau.

Nội thất nâng cấp

Hiện tại, nhược điểm lớn nhất của Nissan Juke nằm ở cách bố trí chật trội và vật liệu cabin giá rẻ. Thật may là những vấn đề này sẽ được khắc phục với sự tập trung vào công nghệ mới trong xe.

Một màn hình cảm ứng lớn được tích hợp Android Auto và Apple Carplay đi kèm với kết nối không dây và các ứng dụng tùy biến. Rất nhiều công nghệ hỗ trợ người lái cũng được trang bị: Camera 360, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn và đậu xe. Những người mê âm thanh sẽ cảm thấy hài lòng nhờ được trang bị hệ thống âm thanh vòm của Bose với loa tựa đầu được tích hợp.

Nền tảng và động cơ

Chiếc Juke thế hệ thứ hai sẽ chuyển sang kiến trúc CMF-B của Nissan. Động thái này sẽ giải phóng sự gia tăng chiều dài cơ sở và quan trọng hơn là cải thiện không gian, đặc biệt đối với hàng ghế sau.

Đối với động cơ, ngoài động cơ xăng và dầu 1.0 L 3 xi lanh và turborcharge 1.6 L 4 xi lanh thì còn có một động cơ dầu 1.5 L turbo cho thị trường Bắc Mỹ. Nếu những động cơ này còn chưa đủ thì một biến thể lai xăng-điện sẽ được giới thiệu. Sức mạnh này được truyền đi nhờ hộp số biến thiên liên tục X-tronic tới bánh trước hoặc một lựa chọn khác là hệ thống dẫn động bốn bánh.

Đối thủ và thời điểm ra mắt

Juke sẽ phải cạnh tranh trong phân khúc subcompact SUV và đối mặt với nhiều đối thủ sừng sỏ bao gồm chiếc C-HR của Toyota, chiếc Kicks của chính Nissan, SEAT Arona, Hyundai Kona, Peugeot 2008, Audi Q2, Kia Stonic, Mazda CX-3, Ford EcoSport, Chevrolet Trax, Citroen C4 Cactus và Jeep Renegade.

Nhiều người dự đoán Nissan Juke hoàn toàn mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay dưới dạng ưu đãi 2020MY./.

Tác giả: CTV Anh Quân

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Nissan Juke 2020 , Nissan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP