Giới trẻ

Nhóm thanh niên Việt bảo vệ CĐV Uzbekistan sau trận chung kết

Cổ động viên Uzbekistan đã bày tỏ sự ngưỡng mộ trước hành động đẹp của người Việt Nam.

Một cổ động viên người Uzbekistan ở Việt Nam đã chia sẻ về sự cố mà cô cùng nhóm bạn đã gặp phải khi đi cổ vũ bóng đá trong trận chung kết U23 châu Á tại phố Bùi Viện, TP HCM.

"Tôi và một vài người bạn đến Bùi Viện để xem trận bóng đá chung kết. Họ đều khuyên tôi đừng mặc áo Uzbekistan và đừng sơn hình cờ tổ quốc trên mặt kẻo sẽ gặp phiền toái. Và đúng là tôi đã gặp phiền toái. Sau trận đấu mà chúng tôi đã thắng, có một nhóm 4 người đàn ông say xỉn tiến về phía bàn chúng tôi, không phải người Việt Nam. Họ đều là người da trắng, tôi nghĩ là Anh hoặc Australia. Một người trong số đó hét vào mặt chúng tôi: 'Cút về nhà đi' trong khi bạn anh ta thì cười sằng sặc. Nhóm bạn tôi toàn con gái và chúng tôi cảm thấy không thoải mái khi họ trở nên hung hãn và ồn ào. Chúng tôi bắt đầu thu dọn đồ để rời đi trong nước mắt.

Bỗng nhiên, một nhóm khoảng 8-12 chàng trai Việt Nam tiến tới và đứng chen vào giữa chúng tôi và những cậu da trắng kia. Họ thấy chúng tôi đang gặp rắc rối và những gì họ làm sau đó khiến tôi kinh ngạc. Những người Việt Nam bắt đầu hô to tên nước chúng tôi 'Uzbekistan! Uzbekistan'. Mấy cậu trai Tây say xỉn kia thấy sợ và nhanh chóng rời đi. Sau đó nhiều người Việt tiến tới hơn. Họ bắt đầu hô to tên nước chúng tôi".

Bài viết bằng tiếng Anh được CĐV đến từ Uzbekistan chia sẻ.

Sau đó, cô và nhóm bạn đến từ Uzbekistan chia sẻ rằng họ đã khóc trong hạnh phúc khi được giúp đỡ. "Tôi và bạn tôi khóc trong hạnh phúc. Một số người Việt còn muốn chụp ảnh với chúng tôi, một số khác thì mua đồ uống. Họ nói chúng tôi luôn được chào đón ở nơi đây.

Cuối cùng thì việc mặc áo đội tuyển quốc gia cũng không phải ý tưởng hay. Tại sao? Bởi chính những gã Tây say xỉn. Nhưng đó cũng là một điều không tồi, bởi nó cho chúng tôi biết được những người Việt Nam tốt bụng cho chúng tôi được sống và làm việc tại đất nước họ.

Việt Nam, cảm ơn vì đã là một quốc gia thân thiện và tốt bụng. Các bạn luôn được chào đón đến đất nước tôi", cô viết.

Ngay khi vừa được chia sẻ, bài viết đã nhận được rất nhiều lượt thích và bình luận. Mọi người đều cho rằng hành động của những người Việt trẻ đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Tài khoản Nguyễn Minh chia sẻ: "Hãy chia sẻ những hành động này và nhân rộng nó lên mọi người, hết sức dễ thương và bản lĩnh. Tự hào quá Việt Nam ơi". "Đó người Việt Nam chúng tôi rất hào hiệp và hiếu khách. Bóng đá là bóng đá, thua thì buồn nhưng không có nghĩa chúng tôi trút giận vào những người khác", tài khoản Linh Phương Nguyen nói.

"Tôi thích vậy, hãy công bằng với Uzbekistan thắng vì họ trên cơ Việt Nam. Khách du lịch Uzbekistan đến Việt Nam luôn được chào đón, ai có hành động quá khích nên dừng lại", một Facebooker khác viết.

Tác giả: Ying Ying

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP