Giới trẻ

Dân mạng dành lời khen cho trọng tài bắt trận chung kết U23 châu Á

Với những pha xử lý công tâm trong trận chung kết U23 châu Á, trọng tài người Oman đã nhận được nhiều sự ủng hộ, lời khen từ cộng đồng cư dân mạng Việt Nam.

Chiều 27/1 tại Thường Châu, Trung Quốc đã diễn ra trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan. Trước khi trận đấu diễn ra, BTC đã quyết định thay đổi trọng tài.

Theo đó, thay vì là ông Ma Ning người Trung Quốc được chỉ định ban đầu thì trọng tài Ahmed Al-Kaf người Oman mới là quyết định cuối cùng.

Trong hiệp 1 trận chung kết, ông Ahmed Al-Kaf đã xử lý các tình huống khá hợp lý đã khiến dân mạng chú ý, đăng những hình ảnh khen ngợi trọng tài người Oman đã bắt công bằng.

Trọng tài người Oman được nhận xét xử lý tình huống công tâm. Ảnh: Zing

"Cảm ơn vì đã công bằng với chúng tôi", "Công tâm quá, đây mới chính là trọng tài thực sự", nhiều bình luận được gửi đến Ahmed Alkaf.

Vị trọng tài được 1 facebooker dành lời khen "đáng yêu nhất thế giới". Ảnh: FB

Người cầm trịch trận đấu này còn nhận được sự đồng tình của cư dân mạng bởi thái độ cứng rắn qua khoảnh khắc có sự tranh cãi giữa cầu thủ áo số 7 của U23 Uzbekistan.

Cư dân mạng dành nhiều lời khen cho trọng tài người Oman.

Trọng tài Ahmed Al-Kaf sinh năm 1983 người Oman cũng là một trọng tài FIFA, ông có chứng chỉ từ năm 2010. Ahmed Al-Kaf cũng là người quen của các giải đấu của AFC.

Tại giải U23 châu Á năm nay, ông Ahmed Al-Kaf mới bắt chính 1 trận và đó là trận U23 Việt Nam gặp U23 Syria (hòa 0-0) ở lượt cuối vòng bảng. Giống Mã Ninh, trọng tài Al-Kaf được AFC cho vào danh sách rút gọn, những người đủ điều khiển trận cầu quan trọng nhất.

Ông Ahmed Al-Kaf cũng từng tham gia bắt các trận đấu tại giải AFF Cup năm 2014, trong đó “nghiệt ngã” nhất ở trận cuối bảng B ông này bắt chính trận Singapore gặp Malaysia (hòa 1-1 cho đến những phút đá bù giờ), ông Ahmed Al-Kaf cho hưởng quả phạt đền đầy tranh cãi giúp tiền đạo Safiq ghi bàn để vượt lên dẫn 2-1 phút 90+3, trước khi 2 phút sau thêm Indra Putra ghi luôn bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Malaysia và giành vé ngoạn mục ngay trên tay Singapore để vào bán kết.

Ngoài “tì vết” này thì trọng tài Ahmed Al-Kaf được xem khá công tâm ở các trận đấu do mình điều khiển ở giải AFC Champions League nhiều năm nay và ít để lại điều tiếng gì đáng kể.

Tác giả: Bảo Khánh

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP