Xã hội

Nhiều nông dân mất tiền vì bị sập bẫy “người lạ” mua hàng giá rẻ

Những ngày qua, tại xã Tam Đại, huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) đã xuất hiện một nhóm người lạ lợi dụng sự cả tin của người dân, tung chiêu “bán hàng tiêu dùng giảm giá cho nông dân” để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản…

Cụ thể, vào khoảng 14h20 chiều 8-7, tại nhà văn hóa thôn Đại Hanh, có một nhóm người (2 nam và 1 nữ) đi trên chiếc xe ô tô và chở theo gồm: nồi cơm điện, đèn pin, bóng đèn, chảo chống dính, nồi đa năng đến giới thiệu sản phẩm. Sau đó, họ nói đây là sản phẩm tri ân khách hàng và tặng quà miễn phí cho bà con nông dân trong thôn.

Các sản phẩm mà người dân thôn Đại An, Đại Hanh bị nhóm người lừa mua.

Tuy nhiên, trong lúc giới thiệu sản phẩm thì bên nhóm người này nói ai giơ tay trước sẽ ưu tiên vì chỉ có 10 nồi cơm điện đa năng, nếu ai được tặng phải đưa 2,6 triệu đồng rồi chúng tôi sẽ trả lại vì đây chương trình tri ân và tặng quà không có lấy tiền.

Có khoảng 20 hộ dân trong thôn Đại Hanh, mỗi người đưa 2,6 triệu đồng cho nhóm người này và được nhận lại mỗi người 1 nồi cơm điện, đèn pin, chảo chống dính… Vài phút sau, nhóm người này bất ngờ lặng lẽ leo lên xe ô tô bỏ chạy đi mất không trả lại số tiền cho người dân đã đưa trước đó.

"Giấy giới thiệu" của nhóm người lạ mặt dùng để lừa đảo bán hàng, chiếm đoạt tài sản người dân ở các thôn của huyện Phú Ninh.

Bà Nguyễn Thị Tuyết (55 tuổi, trú thôn Đại Hanh) bức xúc: “Tôi được cán bộ trong thôn có gửi giấy mời ghi chương trình ưu tiên cho 50 người dân đi họp sớm nhất, đúng giờ mỗi người được nhận là một chậu nhôm hợp kim cao cấp.

Sau đó, đúng giờ tôi tới nhà thôn văn Đại Hanh thì có nhóm người giới thiệu sản phẩm hàng tiêu dùng. Lúc đầu, họ tặng cho tôi cái đèn pin, cái thau nhôm. Đến nồi cơm điện đa năng, họ biểu tôi đưa 2,6 triệu đồng rồi họ sẽ trả lại chứ không lấy tiền. Họ cũng phát nồi cơm điện đa năng và lấy tiền của nhiều người khác. Trong lúc tôi và mọi người chờ lấy tiền lại thì nhóm người này lên xe ô tô bỏ chạy mất”.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Thùy (33 tuổi, trú thôn Đại An) cho biết, khi được bảo đưa 2,6 triệu đồng, do không có tiền mặt nên chị đã chạy về nhà mượn của bà con trong xóm và nhận được cái nồi đa năng. Sau đó, chị và một số người khác được phát lại phong bì tiền nhưng mở ra thì bên trong chỉ có 500 ngàn đồng.

Ông Nguyễn Tạ, Trưởng thôn Đại Hanh, xã Tam Đại cho biết đã báo cáo lãnh đạo xã và công an xã Tam Đại về vụ việc này. Còn ông Phan Văn Tiên, Chủ tịch xã Tam Đại thì giải thích: “Có một nhóm người đến gặp tôi và có đưa một số giấy tờ như: giấy giới thiệu của công ty giới thiệu sản phẩm, CMDN và một số giấy tờ khác… Tôi đã đóng dấu xác nhận đồng ý cho họ xuống địa bàn các thôn trong xã để giới thiệu sản phẩm. Đồng thời, tôi có ghi dưới giấy là lưu ý không được bán hàng sản phẩm.

Nhưng nhóm người này xuống giới thiệu sản phẩm bán hàng ở 4 thôn trong xã và lừa người dân lấy tiền rồi bỏ trốn. Tôi đã báo cáo sự việc này lên Công an huyện Phú Ninh mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra. Trước mắt, người dân tại các địa phương khác nên cảnh giác với nhóm người này”.

Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP