Pháp luật

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nguyên Phó Chủ tịch xã lãnh án

Trong thời gian đương chức, ông Hiền đã lừa đảo chiếm đoạt của người dân số tiền 70 triệu đồng.

Ngày 20/4, TAND huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Mai Hiền (SN 1976, nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Cư Suê, huyện Cư M’gar) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Mai Hiền tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, trong thời gian giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND xã Cư Suê, từ tháng 1/2015 đến tháng 10/2016, Hiền đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn hứa hẹn nhằm tạo lòng tin để ông Lê Ngọc Nhâm (ngụ huyện Cư M’gar) tin tưởng giao số tiền 50 triệu đồng chạy việc cho con gái. Cũng trong trong thời gian này, Hiền tiếp tục có hành vi nhận số tiền 20 triệu đồng của ông Võ Văn Hường (ngụ xã Cư Suê) để làm thủ tục giấy tờ sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Hiền không thực hiện như những gì đã cam kết và cũng không trả lại tiền. Do đó, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi của Hiền đến cơ quan chức năng.

Tại phiên tòa, bị cáo Hiền đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau 2 ngày xét xử, chiều 20/4, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Mai Hiền 2 năm 6 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tác giả: Mai Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP