Xe

Nhiều lô xe Mercedes, BMW bị Trung Quốc "chặn" nhập khẩu

Hiện chưa rõ các mẫu xe của Mercedes và BMW bị hải quan chặn lại là do lỗi kỹ thuật hay ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ.

Daimler cho biết xe của hãng đang có một số vấn đề với hải quan Trung Quốc.

Trong lúc cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung vẫn tiếp tục nóng và bối cảnh Trung Quốc vừa công bố kế hoạch tăng thuế đối với ô tô nhập khẩu từ Mỹ, đã có thông tin lô xe Mercedes và BMW gồm nhiều mẫu crossover đã bị hải quan nước này chặn lại.

Reuters dẫn tuyên bố chính thức từ Daimler cho biết, hãng đang làm việc với cơ quan chức năng Trung Quốc để kiểm tra các xe crossover sản xuất tại nhà máy của công ty ở Tuscaloosa, Alabama (Mỹ) do gặp một số vấn đề.

Hiện không có nhiều thông tin về sự việc này, nhưng có nguồn tin cho biết lý do Hải quan Trung Quốc đưa ra là các mẫu Mercedes-Benz GLE và GLS sản xuất trong giai đoạn từ 4/5 tới 12/6 tại Mỹ bị nghi ngờ phanh sau không đạt chất lượng. Daimler không tiết lộ số lượng xe bị giữ mà chỉ nói đây là vấn đề kỹ thuật.

Reuters cũng đưa tin, mẫu xe BMW X4 sản xuất tại Mỹ cũng gặp vấn đề tương tự khi hải quan Trung Quốc không cho thông qua 400 mẫu crossover sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến 6/2018.

X4 nằm trong chương trình triệu hồi 19.000 mẫu crossover của BMW do bộ kẹp phanh sau bị lỗi. Hải quan Trung Quốc được cho là đang xác định xem lô xe Mercedes có sử dụng bộ kẹp phanh sau của BMW X4 không.

Tuần trước, Trung Quốc vừa tuyên bố áp thêm 25% thuế cho gói hàng hóa trị giá 16 tỷ USD nhập khẩu từ Mỹ gồm sắt thép và xe hơi trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tiếp tục gia tăng.

Trung Quốc là một trong những thị trường lớn của Daimler. Cách đây hai tháng, hãng đã phải hạ thấp dự báo lợi nhuận cả năm 2018.

Tác giả: Trấn Thành

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Mercedes , BMW

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP