Xe

Mercedes AMG Project One: Động cơ F1, mạnh 1000 mã lực và có giá "chỉ" 60 tỷ đồng

Chỉ có 275 siêu xe Mercedes AMG Project One dùng động cơ F1 được sản xuất với mức giá "vỏn vẹn" 2,7 triệu USD (hơn 60 tỷ đồng) và khách hàng phải cam kết không được bán sang tay nhằm trục lợi.

Project One được thương hiệu Đức giới thiệu như 1 siêu xe F1 đủ chuẩn vận hành trong điều kiện bình thường và cũng là dòng xe AMG mạnh mẽ nhất mà họ từng sản xuất. Project One được trang bị động cơ V6 tăng áp dung tích 1.6L từ chiếc xe thắng giải F1 năm 2015 của Lewis Hamilton. Khối động cơ này cho công suất khoảng 1.100 mã lực khi kết hợp với bốn động cơ điện bổ sung. Cứ mỗi 50.000 km, chủ nhân của xe phải liên hệ với AMG để tinh chỉnh lại động cơ.

Siêu xe được trang bị pin lithium-ion có công nghệ hiện đại nhất với kích thước lớn, trong điều kiện lái xe bình thường, hệ thống sẽ tự phục hồi 80% năng lượng cần thiết, sau đó sẽ nạp lại pin. Xe có hệ thống dây điện khá phức tạp có chiều dài lên đến 25km.

Trọng lượng của Project One dao động 1.300-1.400 kg với lực ép xuống mặt đường khoảng 675 kg nhờ thiết kế khí động học tiên tiến. Tốc độ động cơ V6 có thể lên tới 11.000 vòng/phút, xe dùng hộp số tự động 8 cấp cung cấp sức mạnh cho từng bánh xe riêng rẽ.

Toàn bộ thân xe được làm bằng sợi cacbon nguyên tấm. Bên trong nội thất, nổi bật là màn hình cảm ứng 10 inch với độ phân giải cao, màn hình LED hiển thị thông số. Ở tay lái xe tích hợp thêm các núm điều chỉnh thiết lập các chế độ lái và hệ thống treo. Ngoài ra, xe cũng trang bị điều hoà không khí, cửa sổ điện và camera phía sau.

Tác giả: Nam Dương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP