Thế giới

Nhà ngoại giao Đức thiệt mạng trong vụ nổ thảm khốc ở Lebanon

Một nữ nhân viên đại sứ quán Đức ở Beirut được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ nổ kinh hoàng làm rung chuẩn thành phố hôm 4/8.

Cảnh tượng đổ nát sau vụ nổ kinh hoàng xảy ra ở Beirut, Lebanon hôm 4/8. Ảnh: AFP


Ngoại trưởng Đức Heiko Maas ngày 6/8 thông báo, một nữ nhân viên đại sứ quán Đức ở Beirut (Lebanon) thiệt mạng tại nhà riêng trong vụ nổ lớn kinh hoàng làm rung chuyển thành phố.

"Nỗi lo sợ tồi tệ nhất của chúng tôi đã thành sự thật", ông Maas nói và bày tỏ "đau buồn sau sắc khi mất đi đồng nghiệp".

Ông Maas cũng gửi lời chia buồn của cá nhân và các thành viên Bộ Ngoại giao tới gia quyến nạn nhân cũng như các nhân viên đại sứ quán ở Beirut. "Tôi xin cảm ơn những người đã phụng sự đất nước, bất chấp rủi ro cá nhân mỗi ngày trên khắp thế giới, như người đồng nghiệp đã khuất", ông nói.

Nhà ngoại giao này là người Đức đầu tiên được xác nhận thiệt mạng trong vụ nổ tàn khốc xóa sổ phần lớn cảng Beirut hôm 4/8.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Maas cũng cho biết Đức sẽ "không để người dân Beirut rơi vào cảnh túng quẫn", vì ông cam kết nước này sẽ hỗ trợ Lebanon trong cuộc khủng hoảng.

"Thảm họa có thể đã biến Beirut thành đống đổ nát, nhưng tình bạn của chúng tôi với Lebanon không bị lung lay", ông Maas viết trong bài báo đăng trên tờ Bild của Đức.

Cho tới thời điểm hiện tại, vụ nổ kinh hoàng ở Beirut đã khiến 137 người chết và hơn 5.000 người khác bị thương, con số được cho sẽ còn tăng thêm khi còn nhiều người mất tích đang được lực lượng cứu hộ tìm kiếm trong đống đổ nát.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP