Thế giới

Lebanon: Hai vụ nổ lớn gây rung chuyển thủ đô Beirut, khiến hơn 4.000 người thương vong

Vụ nổ chấn động ở cảng gây rung chuyển các tòa nhà và khiến thủ đô Beirut của Lebanon rơi vào sợ hãi và hỗn loạn.

Thủ tướng Lebanon Hassan Diab đã xác nhận 2.700 tấn ammonium nitrate trữ trong nhà kho tại cảng được cho là đã phát nổ, theo AFP. Lượng ammonium nitrate này khiến vụ nổ còn lớn hơn thảm họa Texas năm 1947, trong đó lô hàng 2.300 tấn ammonium nitrate bị nổ.

Vụ nổ chấn động ở cảng gây rung chuyển các tòa nhà và khiến thủ đô Lebanon rơi vào sợ hãi và hỗn loạn.

Cột khói bốc lên từ vụ nổ ở Beirut ngày 4/8. (Ảnh: AFP)

Theo tường thuật của AFP, vụ nổ thứ hai với tiếng động kinh hoàng gây ra một quả cầu lửa màu cam khổng lồ lên bầu trời, san phẳng bến cảng và tạo ra một làn sóng chấn động giống như cơn lốc xoáy xé toạc thành phố, phá vỡ các cửa sổ cách xa hàng cây số.

Những thi thể đầy máu nằm giữa những mảnh vỡ, đống đổ nát, những tòa nhà cháy khắp trung tâm thủ đô Beirut giữa lúc con số thương vong không ngừng được báo cáo tăng cao. Bộ trưởng Y tế Hamad Hassan gọi đây là một thảm họa theo đúng nghĩa.

Hiện trường vụ nổ tại cảng ở Beirut ngày 4/8. (Ảnh: AFP).

Theo cập nhật mới nhất về con số thương vong, ông Hassan nói với Reuters rằng số người chết trong vụ nổ đã lên tới 78 và gần 4.000 người bị thương.

Hội Chữ Thập Đỏ cho biết hàng trăm người bị thương và kêu gọi hiến máu khẩn cấp.

Tổng thống Lebanon Michel Aoun nói rằng cần ban bố lệnh khẩn cấp ở Beirut trong 2 tuần sau vụ nổ lớn gây rung chuyển ở thủ đô. Ông kêu gọi họp nội các khẩn cấp vào ngày 5/8.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP