Thế giới

Nhà báo Nga 'bị bắn chết' bất ngờ xuất hiện ở Ukraine

Ukraine thừa nhận tự dựng lên cái chết của nhà báo bất đồng chính kiến Nga nhằm ngăn chặn âm mưu sát hại thực sự của Moskva.

Nhà báo Nga Babchenko (giữa) dự họp báo tại Kiev, một ngày sau khi có tin ông bị sát hại. Ảnh: Reuters.

Chưa đầy 24 giờ sau khi báo chí đưa tin nhà báo Arkady Babchenko chết vì ba vết đạn ở lưng ở bậc thang căn hộ, ông hôm nay xuất hiện khoẻ mạnh tại họp báo ở Kiev trong một diễn biến gây bất ngờ.

Vasyl Grytsak, lãnh đạo cơ quan an ninh Ukraine, cho biết cái chết của ông là giả và là một phần "chiến dịch đặc biệt" nhằm ngăn chặn một âm mưu sát hại thực nhằm vào ông này.

"Nhờ chiến dịch này, chúng tôi đã có thể phá một âm mưu thâm độc và có chứng cứ về cách lực lượng an ninh Nga đang lên kế hoạch thực hiện tội ác này", AFP dẫn lời Grytsak nói thêm.

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng vụ việc là hành vi khiêu khích chống Moskva. Ukraine "lừa dối toàn thể cộng đồng quốc tế" bằng trò mưu mẹo, giờ bị vạch trần rõ ràng là hành động nhằm bôi nhọ Nga, Bộ tuyên bố.

Thông tin về "cái chết" của nhà báo bất đồng chính kiến Nga đã làm dấy lên cuộc tố cáo qua lại giữa Kiev và Moskva, trong khi những bức ảnh và hoa đã được người dân đặt tại đại sứ quán Nga ở Kiev.

Các quan chức Ukraine, trong đó có Thủ tướng Volodymyr Groysman, đã cáo buộc Nga đứng sau vụ sát hại, điều Moskva phản bác. "Thủ tướng Ukraine đã nói về cách lực lượng mật vụ Nga thực hiện", Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói. "Kiểu hành vi quan hệ quốc tế này thật đáng buồn".

Tác giả: Trọng Giáp

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Nhà báo Nga , Ukraine

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP