Thế giới

Ukraine đột kích văn phòng hãng thông tấn Nga

Nga lên án lực lượng an ninh Ukraine sau vụ khám xét hai cơ sở truyền thông ở thủ đô Kiev và bắt giữ một nhà báo Nga.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: AFP.

"Nếu lực lượng hành pháp Ukraine gây ảnh hưởng tới công việc chuyên môn của các tổ chức truyền thông, đó sẽ là hành động đáng lên án và đầy tai tiếng", AFP dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm nay tuyên bố.

Hãng thông tấn Nga Ria Novosti trước đó tuyên bố ít nhất hai văn phòng truyền thông Nga ở thủ đô Kiev, Ukraine đã bị lực lượng an ninh Ukraine đột kích, trưởng đại diện hãng này cũng bị bắt để thẩm vấn. Trang Russia Today khẳng định không thể liên lạc với các nhân viên ở Kiev, đường dây điện thoại dường như đã bị chặn và trang web ở Ukraine bị đánh sập.

Cơ quan an ninh Ukraine (SBU) xác nhận đã thực hiện cuộc đột kích, cho rằng đây là một phần trong cuộc điều tra "mạng lưới truyền thông do chính phủ Nga kiểm soát". SBU cáo buộc những hàng tin này được sử dụng làm "công cụ trong cuộc chiến hỗn hợp chống lại Kiev".

Sự việc xảy ra chỉ vài giờ trước khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự lễ khánh thành cầu vượt biển nối lãnh thổ Nga với bán đảo Crimea.

Quan hệ giữa Moskva và Kiev xấu đi từ năm 2014, khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea và ủng hộ lực lượng dân quân miền Đông chống lại chính phủ Ukraine. Kiev thường xuyên cáo buộc truyền thông Nga kích động cuộc chiến khiến hơn 10.000 người thiệt mạng ở miền đông nước này.

Tác giả: Tử Quỳnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP