Giới trẻ

Nguyễn Ngọc Thạch, Ninh Dương Lan Ngọc 'đối đầu' khi nói về nữ giới

Câu chuyện “Thời đại con gái” một lần nữa thu hút sự chú ý, tranh luận sôi nổi từ sao Việt, nổi bật là quan điểm đối ngược giữa cây viết Nguyễn Ngọc Thạch và Ninh Dương Lan Ngọc.

Tác giả Lạc giữa miền đau từng thừa nhận: “Tôi đồng tính và tôi yêu đàn bà”. Anh cũng ưu ái dành tặng một nửa thế giới sự trân trọng, đồng cảm và những lời có cánh. Nhưng lần này, Nguyễn Ngọc Thạch mạnh dạn tạt “gáo nước lạnh” vào quan điểm “thời đại này chính là của con gái”.

Nhà văn trẻ không ngại bày tỏ quan điểm rằng nhiều phụ nữ đang hiểu lầm về “nữ quyền”. Trên trang cá nhân, anh viết: “Lầm dã man lắm, chị em mình đừng bao giờ nghĩ rằng đàn bà có thể bằng đàn ông”.

Nguyễn Ngọc Thạch nổi tiếng với nhiều quan điểm sâu sắc.

Với quan điểm phụ nữ sinh ra đã là phái yếu, anh dẫn chứng trong xã hội luôn có những công việc không dành cho “một nửa” còn lại của thế giới. Theo anh, phần lớn con gái đều chưa dám yêu, chưa dám tin tưởng để hành động theo lựa chọn của trái tim. Họ sợ ảnh hưởng bởi dư luận nên không thể nói lên quan điểm cá nhân.

Nguyễn Ngọc Thạch chia sẻ quan điểm thẳng thắn trên Facebook cá nhân.

Ngay lập tức, Diệu Nhi - cô nàng thẳng tính không kém trong showbiz đã chia sẻ bài viết này và bày tỏ sự ủng hộ.

Cũng như Nguyễn Ngọc Thạch, Diệu Nhi cho rằng không phải cứ vỗ ngực nói thời đại con gái đã đến thì phái đẹp sẽ mạnh mẽ và làm chủ thế giới. Thời đại của con gái chỉ đến khi họ dám hành động. Nữ diễn viên “Chuyện tình Bangkok” cho rằng con gái hiện nay thích tìm điểm tựa hơn.

Diệu Nhi ủng hộ quan điểm của Nguyễn Ngọc Thạch.

Cùng lúc đó, trên Facebook của Ninh Dương Lan Ngọc xuất hiện bài đăng có cùng chủ đề “thời đại con gái”. Nhưng “cô Ba Sài Gòn” lại bày tỏ quan điểm hoàn toàn trái ngược Ngọc Thạch, Diệu Nhi.

Ninh Dương Lan Ngọc cho biết cô hoàn toàn đồng ý với quan điểm con gái có đủ sức mạnh và tố chất để theo đuổi đam mê, làm chủ cuộc sống và hiện thực hóa ước mơ. Để chứng minh cho quan điểm này, nữ diễn viên chia sẻ lại hành trình theo đuổi đam mê diễn xuất, chặng đường trở thành Cô Ba Sài Gòn và khẳng định: “Cứ dám yêu, tin, hành động thôi! Thời đại này là của chúng ta”. Quan điểm này nhận được vô số sự đồng thuận từ người hâm mộ.

Ninh Dương Lan Ngọc tin tưởng vào khả năng của phái đẹp.

Cuộc “khẩu chiến” chưa dừng lại ở đó mà càng trở nên sôi nổi hơn khi Miu Lê vào cuộc. Giọng ca Mình yêu từ bao giờ mở đầu bằng câu hỏi khá gắt: “Từ khi nào con gái nên an phận thủ thường?” và khẳng định “Cái gì con gái cũng làm được hết”.

Chia sẻ câu chuyện của bản thân, Miu Lê cho các fan nữ thấy chỉ cần mê chính mình, tin mình và theo đuổi đam mê là có thể biến đam mê thành hiện thực.

Bên cạnh 4 nhân vật ồn ào, rất nhiều gương mặt quen thuộc như: Yến Tatoo, Đàm Phương Linh, Nguyễn Lê Tường Vi, Võ Hạ Trâm, Misthy cũng lần lượt đứng về 2 phía để bày tỏ quan điểm của mình.

Rất khó để phân định thắng thua trước 2 luồng quan điểm trên. Bởi mỗi người đều có cách nhìn khác nhau về nữ quyền. Nhưng có lẽ quan điểm “thời đại của con gái” đã giúp mỗi người có cái nhìn cởi mở hơn và tin tưởng vào phái đẹp hiện đại.

Hãy nhìn vào nỗ lực và thành công của con gái để thấy bước tiến của “một nửa thế giới” - những người vẫn luôn bị gắn nhãn “phái yếu”. Đây chính là thời đại con gái “yêu - tin - hành động” để chứng tỏ bản lĩnh.

Tác giả: Hà Mỹ Giang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP