Thế giới

Nghị sĩ Mỹ thừa nhận cáo buộc quấy rối tình dục

Hạ nghị sĩ New York Tom Reed của đảng Cộng hòa hôm 21/3 xin lỗi và nhận "hoàn toàn trách nhiệm" về những cáo buộc quấy rối tình dục nhắm vào ông.

"Tôi đã nghe câu chuyện của Nicolette Davis và sẽ không bác bỏ tuyên bố của bà ấy”, ông Reed nói.

"Nói một cách đơn giản, hành vi của tôi khiến Davis tổn thương, thể hiện sự thiếu tôn trọng và thiếu chuyên nghiệp của tôi với bà ấy. Tôi sai, tôi xin lỗi và tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm", nghị sĩ Reed nói, theo CNN.

Ông Reed cũng thông báo sẽ không tái tranh cử vào năm 2022 sau khi nhiệm kỳ của ông tại quốc hội kết thúc.

Hạ nghị sĩ New York Tom Reed "nhận hoàn toàn trách nhiệm" về những cáo buộc quấy rối tình dục. Ảnh: AP.

Hạ nghị sĩ Reed nói ông không biết gì về những cáo buộc của bà Davis, từng hoạt động trong lĩnh vực vận động chính sách, cho đến khi Washington Post đăng bài về vấn đề này hồi tuần trước.

Bà Davis kể lại vụ việc với Washington Post trong một bài báo xuất bản ngày 19/3. Theo đó, tại một quán rượu ở Minneapolis vào năm 2017, ông Reed đặt tay lên lưng bà Davis và gỡ dây áo ngực của bà. Hạ nghị sĩ này sau đó đặt tay lên đùi bà Davis và kéo lên trên.

Ông Reed khi đó đang say rượu.

Bà Davis phải nhờ người ngồi cạnh giúp đỡ. Người này đã dìu ông Reed ra khỏi quán rượu.

Ban đầu, ông Reed phủ nhận mọi cáo buộc quấy rối tình dục. “Những lời mô tả về hành động của tôi là không chính xác", ông Reed khi đó nói với CNN.

Sau đó, đến ngày 21/3, ông Reed lại nói vụ việc năm 2017 xảy ra trong thời gian ông đang đấu tranh với chứng nghiện rượu.

"Điều này xảy đến vào thời điểm mà tôi đang gặp khó khăn trong cuộc sống”, vị hạ nghị sĩ nói. Ông Reed cũng “xin lỗi bà Davis, vợ và các con, những người thân yêu của tôi, và các cử tri".

Khi thông báo không tái tranh cử vào năm 2022, ông Reed không đề cập đến cáo buộc quấy rối, mà chỉ nói ông muốn làm đúng cam kết phục vụ 6 nhiệm kỳ (mỗi nhiệm kỳ 2 năm) khi được bầu vào Hạ viện.

Tác giả: Như Trần

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP