Thế giới

Nữ sinh tự vẫn vì bị thầy giáo quấy rối tình dục, ép nhận làm cha nuôi

Nhiều lần bị thầy giáo quấy rối tình dục và ép phải nhận là “cha nuôi”, nữ sinh bị mắc bệnh trầm cảm và quyết định treo cổ tự vẫn.

Ngày 19/11, trang Ettoday đưa tin về một vụ tự vẫn của nữ sinh học viện Âm nhạc Tây An đang nhận được sự quan tâm của dư luận Trung Quốc. Theo nó, nữ sinh họ Lý, ngành Piano là nạn nhân của quấy rối tình dục dẫn đến trầm cảm nặng, đã nhiều lần cố gắng tự sát trước đó.

Vụ việc được đưa ra ánh sáng khi Lý tự sát và để lại bức thư tuyệt mệnh kể lại toàn bộ hành động biến thái của tên giáo viên họ Lương mà cô phải chịu đựng suốt một thời gian dài.

Người cha của nạn nhân cho biết, Lý được nhận vào học viện từ năm 2014 sau đó Lương đã dùng nhiều cách để “moi” 167.000 NDT (khoảng 580 triệu đồng) từ gia đình họ.

Trong thư tuyệt mệnh, Lý đã kể hết những ấm ức của bản thân

Đến học kỳ 2, Lương bắt đầu quấy rối cô, dùng nhiều lý do để tiếp cận thân thể rồi có những hành vi đụng chạm không đúng đắn. Thậm chí Lương còn tìm cách để dụ Lý đến nhà, văn phòng của mình để thực hiện hành vi đồi bại. Vì quá hoảng sợ nên Lý đã không nói chuyện với gia đình mà âm thầm chịu đựng.

Đến cuối năm thứ hai, tình trạng tinh thần của Lý có những biểu hiện vô cùng nghiêm trọng. Đầu tháng 12/2016, mẹ của nữ sinh đến Tây An thăm con gái thì phát hiện ra Lý có ý định nhảy lầu tự tử. Trao đổi với những người bạn cùng phòng người mẹ biết được Lý đã từng tự tử trước đó 2,3 lần nhưng đều được ngăn cản kịp thời.

Năm 2017, Lý bỏ học và kể chuyện với cha mẹ về việc cô bị thầy giáo quấy rối tình dục và ép nhận “cha nuôi”. Không chỉ vậy, Lương còn khoe Lý về việc được những “con gái nuôi” khác cư xử tốt như thế nào để cô học tập theo.

Người nhà họ Lý dùng mọi cách để đòi lại công lý cho con gái

“Lương đe dọa nếu con tôi nói lung tung ra bên ngoài hoặc phản kháng lại hành động của hắn ta, con bé sẽ không được ở lại khoa Piano nữa”, người cha kể lại.

Ngày 22/12/2018, Lý treo cổ tự vẫn tại phòng thuê trọ và để lại bức thư tuyệt mệnh với nội dung: “Cha! Con xin đi trước, con thực sự không thể tiếp tục chịu đựng sự nhục nhã này nữa!”.

Năm 2019, sau khi nhận được trình báo của gia đình về cái chết của nữ sinh, học viện đã thành lập đoàn điều tra và tạm thời đình chỉ công tác của tên giáo viên họ Lương. Tuy nhiên, hơn 1 năm trôi qua, gia đình họ Lý vẫn không hề nhận được bất kỳ thông tin phản hồi nào về kết quả điều tra hay án phạt cho tên thầy giáo biến thái. Cuối cùng, đầu tháng 11/2020, cha mẹ nạn nhân đã đem toàn bộ câu chuyện lên mạng xã hội để tố cáo, đòi lại công bằng cho con gái họ.

Sau khi câu chuyện thu hút được sự quan tâm của dư luận Trung Quốc, phía học viện cho biết họ sẽ có thái độ tích cực hơn trong quá trình điều tra vụ việc.

Tác giả: Han

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP