Pháp luật

Nghi can đâm chết bảo vệ bệnh viện Sản Nhi là nghiện ma túy, nhiễm HIV

Nghi can đã dùng dao đâm chết bảo vệ bệnh viện Sản Nhi được xác định là đối tượng nghiện ma túy, nhiễm HIV.

Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An nơi xảy ra sự việc.

Ngày 3/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An có quyết định đề nghị Viện KSND tỉnh phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Thái (SN 1976, trú xã Nam Cường, Nam Đàn, Nghệ An) để điều tra về hành vi “Giết người”. Thái là nghi can đã dùng dao đâm chết bảo vệ của Bệnh viện Sản nhi Nghệ An vào ngày 30/6.

Theo hồ sơ, Thái từng có tiền án liên quan tới ma tuý, trở về địa phương năm 2009. Đối tượng cũng nghiện ma tuý và bị nhiễm HIV.

Hiện trường nơi nạn nhân bị đâm và tử vong sau đó.

Cách đây không lâu, Thái đưa con nhỏ tới điều trị tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An. Trong thời gian ra vào để chăm sóc con, Thái và một vài bảo vệ bệnh viện xảy ra to tiếng, cãi vã.

Tâm lý của Thái không ổn định cũng vì mang trong mình căn bệnh thế kỷ, nghiện ma túy, con lại đang mắc phải bệnh hiểm nghèo.

Sáng ngày 30/6, tại sân bệnh viện, Thái bị bảo vệ Lô Minh Hương nhắc nhở, Thái đã tỏ ra vô cùng bức xúc. Sau vài lời đối đáp, Thái rút con dao gọt hoa quả trong người đâm nhiều nhát khiến nam bảo vệ 60 tuổi không kịp chống cự, gục tại chỗ.

Khi nạn nhân kêu cứu, một số đồng nghiệp đã bao vây, khống chế Thái. Dù được đưa cấp cứu ngay lập tức, nhưng hôm sau ông Hương đã tử vong.

Hiện vụ việc đang được cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP