Thế giới

Nga sẵn sàng cung cấp vũ khí hiện đại cho Việt Nam

Thông tin trên được Ngoại trưởng Nga - ông Sergey Lavrov nói trong cuộc phỏng vấn của hãng thông tấn TASS hôm 23/2.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nhấn mạnh, quan hệ Moskva - Hà Nội là quan hệ đối tác chiến lược đã được thử thách qua thời gian và đang phát triển mạnh mẽ cả trong nhiều lĩnh vực như: Chính trị, kinh tế, quốc phòng, văn hóa, khoa học, giáo dục, y tế, nhân đạo.

Ông Lavrov còn nói rõ hơn: “Hợp tác về quốc phòng luôn đóng vai trò quan trọng trong quan hệ hữu nghị giữa 2 nước. Chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp tục đáp ứng nhu cầu của Việt Nam về vũ khí hiện đại nhằm đảm bảo an ninh cũng như bảo vệ chủ quyền của nước bạn”.

Như vậy đây là tuyên bố mới nhất của một quan chức cấp cao Nga về quan hệ hợp tác quốc phòng giữa hai nước và mở ra triển vọng cho những bước phát triển cao hơn nữa trong tương lai.

Hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-400 Triumf

Mới đây nhất đã xuất hiện hình ảnh các xe tăng chiến đấu chủ lực của Việt Nam vừa cập cảng Chùa Vẽ - Hải phòng và được xe đầu kéo chở tăng KZKT-7428 Rusich chở về đơn vị. Trước đó báo chí Nga cũng đưa tin về các khách hàng tiềm năng đang đàm phán để sớm ký hợp đồng mua hệ thống phòng không S-400 Triumf trong đó có Việt Nam.

Không chỉ có vậy, tiêm kích đa năng thế hệ 4,5 Su-35S cũng được cho là nằm trong tầm ngắm của chúng ta từ lâu để có thể nhanh chóng tiến hành hiện đại hóa không quân khi Su-22 đã sắp đến hạn nghỉ hưu còn phi đội Su-27/30 cũng cần có chủ lực.

Tiêm kích đa năng Su-35S của Không quân Nga

Lùi lại một chút về thời điểm cuối năm 2018, khi đó báo chí Nga đã đồng loạt đưa tin về việc Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ về việc mua một lô hàng vũ khí mới có trị giá lên tới 1 tỷ USD.

Chủng loại vũ khí Nga mà Việt Nam đã đặt mua có lẽ sẽ sớm được công bố trong thời gian tới, nhưng ngay từ lúc này, với các tuyên bố từ quan chức cấp cao của Nga thì đó là những vũ khí, khí tài, trang thiết bị quân sự tối tân nhất.

Tác giả: Tùng Dương

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: vũ khí , Việt Nam , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP