Pháp luật

Đã bắt được kẻ ôm trẻ em, vũ khí nóng cố thủ trên xe hơi

Sau nhiều giờ vây ráp, đêm 15-2, cảnh sát đã bắt được đối tượng Thành Trung (32 tuổi, trú xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) ôm trẻ em và vũ khí nóng cố thủ trên xe bán tải.

Lúc 19 giờ 30 phút đêm 15-2, ông Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết: Cảnh sát đã bắt được đối tượng cố thủ trên xe ô tô bán tải, giải cứu được một trẻ em.

Một đối tượng ra đầu hàng và bị bắt giữ.

Đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Thành Trung (32 tuổi, trú xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh). Trẻ em bị Trung ôm làm con tin nghi là con của vợ chồng Trung.

Như vậy, đến thời điểm hiện nay cả hai đối tượng cố thủ trên xe ô tô bán tải đã được bắt giữ.

Ông Thọ cho biết thêm, ngoài bắt hai đối tượng trên xe bán tải, cảnh sát còn bắt được một đối tượng khác đi trên xe khác.

Những hộ dân xung quanh hiện trường phải sơ tán đang trở về nhà an toàn.

Xe bán tải hai đối tượng cố thủ trên xe.

Trước đó, lúc hơn 15 giờ cùng ngày có hai người đi trên xe bán tải nghi vấn vận chuyển ma túy từ miền núi theo quốc lộ 8A (huyện Hương Sơn) theo hướng về miền xuôi, ra TP Vinh (Nghệ An). Công an phát hiện đã ra hiệu lệnh yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra.

Tuy nhiên, tài xế đã không chấp hành hiệu lệnh mà nhấn ga bỏ chạy với tốc độ cao rồi chạy vào đường liên xã Lâm Giang và Sơn Giang (huyện Hương Sơn). Chiếc xe bán tải này sau đó lao xuống ruộng.

Tài xế và người đàn ông trong xe khóa cửa và ôm súng cố thủ trong xe. Trên xe còn có một trẻ em nên công tác vây bắt gặp khó khăn.

Cảnh sát mưu trí vây bắt.

Đến chiều tối cùng ngày, một nam thanh niên đã ra đầu hàng và đã bị bắt giữ.

Mẹ, dì và người thân của Trung đã được đưa đến gần hiện trường để kêu gọi “con hãy đầu hàng để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật”. Cảnh sát cũng đang liên tiếp kê gọi đối tượng: “Mẹ và gì đã được đưa đến tới nơi, tha thiết của gia đình còn nước còn tát, thành khẩn khai báo thả vũ khí để hưởng sự khoan hồng của pháp luật...”.

Người dân đứng từ xa theo dõi vụ việc.

Đại tá Lê Văn Sao, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, Đại tá Đặng Văn Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cùng đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác phá án, bắt sống đối tượng ôm vũ khí nóng và trẻ em rồi cố thủ trong xe bán tải.

Tác giả: ĐẮC LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: vũ khí , ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP