Du lịch

Nét đẹp huyền ảo đường mòn Sierra

Mỗi năm, từ tháng 5 đến cuối tháng 9, chỉ có 40 giấy phép được cấp để du khách có thể tham quan đường mòn Sierra ở bang California (Mỹ). Đây là cung đường dài 79km được bảo tồn từ nét đẹp hoang sơ đến những động vật hoang dã đang sinh sống.

Cung đường trải rộng từ vùng đồng cỏ Cresent trong công viên quốc gia Sequoia đến phía bên kia của Sierra (bang Nevada), vùng đất này được John Muir, một nhà tự nhiên học người Mỹ gốc Scotland, được mệnh danh là “Cha đẻ của các công viên quốc gia”, miêu tả là “đẹp nhất trong tất cả các dãy núi”. Vùng đất hoang dã này được bảo tồn cẩn thận, không có tín hiệu điện thoại, không có lối đi khác ngoại trừ một con đường du khách đi vào.
Tất cả từ thực phẩm cho đến các thiết bị du khách phải tự chuẩn bị kỹ càng trước khi bắt đầu chuyến đi. Một trải nghiệm các du khách thường gọi “trở về thời tiền sử”. Đây là nơi hoàn hảo để thư giãn. Không có điện trong lều, không có tivi, điện thoại, máy vi tính hay các phiền nhiễu hiện đại khác, tất cả những gì còn lại là thư giãn và đọc sách hoặc ngủ ở nơi yên bình này.

Du khách sẽ có một trải nghiệm rất riêng với những con đại bàng vàng, gấu đen, sư tử núi, hồ băng, suối nước nóng, rừng thông trải dài và hệ thực vật phong phú. Một không gian gần như cách biệt với thế giới bên ngoài, một không gian tĩnh lặng chỉ có tiếng chim hót trong rừng và nhịp chân của du khách. Du khách sẽ phải mất từ 6-10 ngày để tham quan hết cung đường tuyệt diệu này.

Hồ Hamilton được xem là một mảng thiên đường trên trái đất bị bỏ quên.

Điểm xuất phát của cung đường này nằm gần một General Sherman - được cho là loại cây lớn nhất trên thế giới - và kết thúc tại ngọn núi Whitney, ngọn núi cao nhất ở Mỹ. Lúc đầu, du khách sẽ đi qua những cây thông và cây củ tùng khổng lồ, sau đó con đường nhanh chóng mở rộng để lộ những đỉnh răng cưa của dãy núi Great Western Divide phía xa. Cách đó 5 dặm là hồ Hamilton được xem là một mảng thiên đường trên trái đất bị bỏ quên.

Bắt đầu từ năm 1928, đây là cung đường đầu tiên được thiết kế để du khách có những trải nghiệm chân thật về thế giới tự nhiên và các nhà xây dựng đã xử trí các mặt vách đá, đèo núi cao và máng trượt tuyết để xây dựng một đường mòn có độ cao khoảng 4.200m. Với cái nóng đổ lửa của mùa hè Cali, du khách cần phải dậy sớm để băng qua dãy Great Western Divide đến con đường Kaweah Gap.

Dưới bức tường băng nằm ở phía Bắc của đỉnh Eagle Scout, du khách sẽ được trải nghiệm dòng nước màu ngọc lam ở hồ Precipine, sau đó tiếp tục đi xuống thung lũng Big Arroyo - nơi sẽ nhìn thấy được mặt băng. Cuối ngày, hoàng hôn sẽ buông xuống trên những ngọn núi và phản chiếu xuống mặt hồ Moraine - một khung cảnh bình yên cùng với sự thăng hoa sau một ngày đi bộ dưới sức nóng của mặt trời.

Đứng trên đỉnh ngọn núi Whitney và nhìn về phía Tây, nơi đường mòn Sierra trải ra như một tấm bản đồ, du khách sẽ cảm thấy như mình đã chinh phục được một phần kỳ vĩ mà mẹ thiên nhiên đã tạo ra. Và đó cũng là điểm cuối cùng để kết thúc chuyến đi.
Các chuyên gia khuyên rằng, những du khách quyết định tham gia chuyến đi này nên là những người có thể lực tốt, có kinh nghiệm về thám hiểm tự nhiên và cần phải tìm hiểu trước cẩm nang về cung đường Sierra này. Du khách cần phải đăng ký giấy phép trước khi bắt đầu cuộc thám hiểm tại trang web www.nps.gov. Cung đường Sierra sẽ là một cơn sốt cho những điểm du lịch đáng đến trên thế giới trong năm 2019.

Tác giả: Nhã Trúc

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

  Từ khóa: Sierra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP