Thế giới

Mỹ bị tố cáo không kích làm sĩ quan quân đội Syria thiệt mạng

Không quân Mỹ được cho là đã ném bom vào vị trí quân đội chính phủ Syria gần căn cứ ở al-Tanf khiến một sĩ quan tử trận.

Tiêm kích Mỹ hoạt động gần biên giới Syria - Iraq hồi năm 2016. Ảnh: US Navy.

Chỉ huy liên quân thân chính phủ Syria hôm nay tuyên bố Mỹ đã thực hiện cuộc không kích nhằm vào vị trí quân đội chính phủ Syria tại khu vực Al-Tanf, gần biên giới Syria - Iraq, làm một sĩ quan thiệt mạng. Đây cũng là nơi đặt căn cứ quan trọng của Mỹ tại Syria, Reuters đưa tin.

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc bác bỏ cáo buộc, cho hay lực lượng đối lập Syria do Mỹ hậu thuẫn đóng quân ở Al-Tanf đã giao chiến, đẩy lùi "đối phương không xác định" ở ngoài khu vực giảm căng thẳng. Quân đội Mỹ cho biết hai bên không có thương vong sau trận đánh.

Đây không phải lần đầu lực lượng ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad bị tấn công gần căn cứ Mỹ. Các nhóm vũ trang thân Iran đã chiếm nhiều vị trí trên sa mạc và tiến gần đến biên giới phía đông Syria, buộc Mỹ tiến hành các đợt không kích để ngăn cản.

Chính phủ Syria hồi đầu tuần cũng cáo buộc Mỹ không kích vào vị trí quân đội Syria gần thành phố Abu Kamal, làm 52 người thiệt mạng. Tuy nhiên, quan chức Mỹ giấu tên lại khẳng định đó là chiến dịch không kích của Israel.

Vị trí khu vực Al-Tanf ở Syria. Đồ hoạ: BBC.

Tác giả: Lã Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Syria , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP