Thể thao

Messi sẽ nhận số tiền ‘khổng lồ’ nếu ở lại Barca

Nếu tiếp tục gắn bó với Barca khi hợp đồng hai bên kết thúc, Messi sẽ nhận được một số tiền không hề nhỏ từ đội bóng này.

Theo tiết lộ từ ESPN, Messi sẽ nhận được khoản tiền trung thành lên tới 33 triệu euro, nếu như tiếp tục gắn bó với Barca sau khi mùa giải năm nay kết thúc vào mùa hè tới. Số tiền khổng lồ tương đương với khoản lương một năm của Ronaldo ở CLB Juventus.

Theo hợp đồng được ký kết hồi năm 2017, M10 sẽ nhận 66 triệu euro tiền thưởng trung thành nếu như hoàn tất hợp đồng 4 năm cùng Barca. Chân sút này đã nhận 1 nửa số tiền này hồi tháng 2 vừa qua và sẽ nhận nốt phần còn lại khi hợp đồng hết hạn, vào tháng 6/2021. Ngược lại tiền đạo người Argentina sẽ không nhận được một xu nào nếu như ra đi vào kỳ chuyển nhượng hè vừa qua.

Liên quan tới đội bóng chủ quản của Messi, chỉ trong vòng 1 năm, khoản nợ của Barcelona trong năm 2019 là 217 triệu euro, đến nay đã tăng lên thành 488 triệu euro. Do ảnh hưởng của dịch covid-19 sân Nou Camp phải tổ chức những trận đấu không khán giả, khoản nợ khổng lồ này dự báo sẽ còn tăng thêm nữa.

Messi sẽ được nhận số tiền lớn nếu ở lại Barca

Với khoản nợ khổng lồ trên, Barcelona đối diện với nguy cơ phá sản. Trước mắt ban lãnh đạo đội bóng chỉ có thể nỗ lực giảm quỹ lương của các cầu thủ, tuy vậy họ vẫn chưa nhận được cái gật đầu của các siêu sao trong câu lạc bộ.

Trong những năm trở lại đây, quỹ lương trở thành gánh nặng của Barcelona. Theo AS, đội chủ sân Nou Camp phải trả 565 triệu euro tiền lương cho các cầu thủ, tương đương 62% doanh thu ở mùa giải 2019/20. Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) không cho phép quỹ lương của các CLB vượt quá 70% doanh thu.

Tuy nhiên đến mùa giải 2020/21, mọi thứ với Barcelona còn khủng khiếp hơn thế. Doanh thu của đội bóng dự kiến có thể sẽ giảm từ 1,02 tỷ euro xuống mức 822 triệu euro. Quỹ lương của đội bóng trong trường hợp này có thể ngốn đến 80% doanh thu.

Tác giả: Bảo Ngọc (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Barca , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP